Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 nl về vấn đề cơ hội, thách thức của giới trẻ ngày nay. câu hỏi 7133009
Câu hỏi :

nl về vấn đề cơ hội, thách thức của giới trẻ ngày nay.

Lời giải 1 :

`@` `special`

Ngày nay khi xã hội phát triển, các bạn trẻ cũng bắt đầu có tinh thần tự lập cao hơn và dám can đảm, đưa mình ra bứt phá những thứ gọi là rào cản bao bọc lấy bản thân mình. Xung quanh các bạn trẻ mở ra hai tuyến là cơ hội và thách thức.

Vậy, cơ hội là gì, thách thức là gì? Cơ hội là sự xuất hiện những khả năng cho phép người ta là một cái gì đó. Thách thức là những tình huống hoặc vấn đề phức tạp đòi hỏi sự nỗ lực kiên nhẫn và sự vượt qua để có thể đạt được mục tiêu hoặc giải quyết vấn đề. Các bạn trẻ là những người vừa trưởng thành từ những cô cậu bé trở thành những thanh thiếu niên, những tương lai của đất nước, những ngọn đuốc sáng của xã hội. Chính vì vậy nên khi đứng trước thách thức và cơ hội sẽ có nhiều bạn trẻ phân vân lưỡng lự và còn chưa chín chắn trong suy nghĩ và lựa chọn. Cơ hội sẽ mở ra cho các bạn con đường mới, cho các bạn những lựa chọn mới để có thể dựa vào đó bộc phát những năng lực bền vững trong bản thân mình. Cơ hội là bàn đạp giúp các bạn có thể có được sự thay đổi và tương lai của bản thân và cũng có thể giúp cho các bạn có thêm dịp để chứng tỏ bản thân mình. Ngược lại, thách thức là cho các bạn cơ hội để bộc phá được những gì mà các bạn cho rằng đó là giới hạn là rào cản của bản thân. Giống như trước này bạn chưa từng chạm đến ngưỡng đó, nhưng có thách thức là có trở ngại trên con đường thành công thì cũng sẽ có cho bạn cơ hội để đưa ra được giải pháp mới , chứng minh năng lực của bản thân mình. Hãy tưởng tượng rằng cuộc đời của mỗi chúng ta là một cây cầu dài. Cơ hội là những hướng đi khác nhau ngắn hơn hay đơn giản hơn để bạn có thể bước đến đích nhanh hơn. Còn với thách thức thì đó là những tảng đá lớn cản đường gây trở ngại cho bạn trên đường đi. Đó chính là những chướng ngại cản trở bạn trong quá trình thành công. Tuy nhiên, nếu bạn có những lựa chọn và quyết định khôn khéo thì dù là cơ hội hay thách thức du lịch khó khăn hay gian nan cũng sẽ là bạn đã để bạn chứng tỏ bản thân thể hiện bản lĩnh và chạm đến được thành công. Có như vậy mới thấy cơ hội hay thách thức cũng chỉ là một cái tên. Quan trọng bạn chứng minh được bản thân năng lực của chính mình và thể hiện được khả năng của bạn, có như vậy bạn mới có thể trưởng thành hơn qua từng ngày và mới thật sự là những ngọn lúc sáng của xã hội tương lai của tổ quốc.

Vậy trong cuộc sống, dù là trước mặt bạn là cơ hội hay thách thức cũng hãy luôn bình tĩnh vận dụng hết khả năng và năng lượng để có thể vượt qua được thách thức và khai thác cơ hội của mình thật tốt bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK