Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Già sử em đang chơi trò tung hứng với năm quả bóng: học tập, gia đình, sức khỏe, bạn bè,...
Câu hỏi :

Già sử em đang chơi trò tung hứng với năm quả bóng: học tập, gia đình, sức khỏe, bạn bè, và tinh thần. Đối với em, quả bóng nào cần chú ý nhất để không làm rơi vỡ? Bằng đoạn văn từ 6-

9 câu, hãy trình bày lựa chọn của mình và giải thích lý do vì sao.

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`->` Theo ý kiến của mình , khi chơi trò này em cần cẩn thận và khéo léo , em sẽ chú trọng vào quả bóng gia đình , sức khỏe , học tập và nhất . Bởi có lẽ việc học tập nó là con đường đi đường thành công nhanh nhất , an toàn nhất , chính con đường này mới có thể đưa ta đến với thành công cách an toàn . Ngoài ra , em không thể cá cược gia đình và sức khỏe của mình được , nếu không có gia đình em không có mái ấm , không có chỗ dựa tinh thần cho chính mình . Gia đình sẽ cùng bản thân em vượt qua bao khó khăn và nếu không có sức khỏe , em không thể giúp ích cho đất . Đối với em , tuy bạn bè là gia đình thứ `2` nhưng em không thể vì gia đình này mà để những quả bóng quan trọng kia bị vỡ hay bị xước và tinh thần cũng vậy em đã có gia đình thân yêu của mình rồi . Nếu có thể cố gắng , em sẽ không để quả bóng nào rơi xuống , em sẽ cố gắng hết mình .

Lời giải 2 :

`Answer` `:` 

Trong số năm quả bóng `:` học tập, gia đình, sức khỏe, bạn bè, tinh thần. Tôi sẽ chọn quả bóng `:` học tập, gia đình và sức khỏe. Trong cuộc sống, không thứ gì có thể đem ra so sánh và quan trọng hơn tính mạng và sức khỏe của con người. Gia đình - tổ ấm của mỗi người là chỗ dựa tinh thần cho mỗi người có động lực và niềm tin mạnh liệt hơn vào cuộc sống để thành công trong sự nghiệp và sự phát triển của bản thân. Còn học tập là con đường ngắn nhất để chạm tới vinh quang của cuộc đời, khi có được những thành tựu xuất sắc và đáng gia cùng thành công viên mãn trong tương lai. Khi đó chúng ta cũng nhận ra được những giá trị tốt đẹp của bản thân khi được sống và cống hiến cho đời. Hãy sống hết mình, hãy sống vì bản thân và tỏa sáng bất cứ khi nào mà bạn mong muốn trong chính cuộc đời. Tóm lại, học tập, gia đình, sức khỏe là những mục tiêu cần duy trì và phát triển bền vững tốt đẹp trong cuộc sống của mỗi người.

`***HVN***`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK