Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1: (4,5 điểm), “Khi ánh mặt trời còn lấp ló bên kia đồi, chàng trai đã đứng chờ trước...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ mí đang cần gấp

image

Câu 1: (4,5 điểm), “Khi ánh mặt trời còn lấp ló bên kia đồi, chàng trai đã đứng chờ trước cửa. Một thiên thần xuất hiện, chàng trai lễ phép hỏi: Ở đây ngài

Lời giải 1 :

$a.$ 

$-$ Tích cực `->` mong muốn hòa bình, tin tưởng vào khả năng mua được hòa bình.

$-$ Hạn chế `->` cách nhìn phi thực tế, thiếu giải pháp cụ thể.

$b.$ 

$-$ Hòa bình `->` không chỉ vắng chiến tranh, mà còn là phát triển bền vững ; là kết quả của nỗ lực chung.

$-$ Xu hướng chung `->` nâng cao nhận thức, tăng cường hợp tác, khuyến khích đối thoại, giải pháp hòa bình cho vấn đề toàn cầu.

$@giaitoan1234$

 

Lời giải 2 :

Câu `1:`

`a)`  Quan điểm của chàng trai muốn thế giới được hoà bình nên đã tìm cách để giúp thế giới như câu chuyện trên : chàng trai đã hỏi thiên thân của thể mua hoà bình được không ?

`b)`

`-` Hoà bình là tình trạng của `1` nơi yên bình không có chiến tranh hay cuộc xâm lược nào mà chỉ có mỗi quan hệ mạnh mẽ và phát triển với các quốc gia khác

`-` Xu thế chung là thế giới hoà bình , hợp tác và giải quyết các vấn đề về kinh tế giữa các quốc gia ,...

`@K~`

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK