Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta phái chứng kiến hoặc trải qua những sự việc ngang trái, bất công....
Câu hỏi :

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta phái chứng kiến hoặc trải qua những sự việc ngang trái, bất công. Lúc đó, bạn cảm thấy như thế nào và mong muốn điều gì?

- Viết đoạn văn ngắn khoảng 7-10 câu nói về suy nghĩ của em ở câu trên?

Lời giải 1 :

`#special`

`@` Nhiều lúc bạn luôn mong ước thế giới sẽ công bình. Nhưng chắc chắn không phải mọi  ước muốn của bạn đều sẽ thành sự thật, và trong cuộc sống của chúng ta cũng luôn như vậy. Một đôi khi ta phải chứng kiến hoặc trải qua những sự việc ngang trái, bất công. Những lúc như vậy, tôi cảm thấy vô cùng khó chịu và lo lắng cho tương lai, sự phát triển của nhân loại. Tôi chỉ mong muốn mọi thứ đều bình đẳng, công bình, mọi việc êm đẹp và người người nhà nhà sống trong yên vui, không có bất công cũng không có phản kháng. Rất nhiều năm trước, gần hàng triệu người đã giành ra cả cuộc đời để đấu tranh, xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc gây bất công. Và giờ đây khi chứng kiến những cảnh bất công ấy, tôi biết mình có thể không vĩ đại như họ nhưng tôi mong bản thân có thể sẽ hành động, đấu tranh để đặt lại cán cân công lý, giữ bình đẳng cho xã hội. Nếu quanh ta tồn tại những điều bất công và ngang trái, những người phải chịu sự bất công ấy đè nén sự phẫn uất và tích tụ lâu ngày, tức nước vỡ bờ ắt họ sẽ vùng lên đấu tranh và chẳng còn hòa bình, yên vui. Chính vì vậy trách nhiệm của mỗi chúng ta là luôn cố gắng bảo vệ công lý, công bằng, bình đẳng và sống hòa thuận với tất cả mọi người.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Cuộc sống chính là một bức tranh nhiều màu sắc. Sẽ có những gam màu rực rỡ, chói lọi nhưng cũng sẽ có những gam màu đen tối, xám xịt xen lẫn. Đôi khi, chúng ta phải chứng kiến hoặc trải qua những sự việc ngang trái, bất công, khiến lòng ta xót xa, bức xúc. Lúc đó, sẽ có những cảm xúc dâng trào không thể diễn tả được có thể giận giữ, buồn bã, thất vọng và nhiều hơn thế. Sẽ thật buồn bã vì một thế giới bất công như vậy. Những người yếu thế luon phải chịu bất công bởi những việc ngang trái. Thất bại về niềm tin con người, vào lẽ phải ngày càng bị lung lay trong cuộc sống. Mong muốn lớn nhất của em lúc này là có thể làm một điều gì đó để thay đổi tình hình, để bảo vệ những người yếu thế và hướng đến một xã hội công bằng và tốt đẹp hơn. Là một học sinh, em ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc học tập và rèn luyện để trở thành một con người có ích cho xã hội. Đồng thời, em cũng sẽ đứng lên đấu tranh chống lại những điều sai trái, bất công và góp phần xây dựng một xã hội văn minh, phát triển.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK