Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 6. Anh M với Chị E đang hẹn hò tại Công viên trong Thành phố, bỗng nhiên ở đâu...
Câu hỏi :

Câu 6. Anh M với Chị E đang hẹn hò tại Công viên trong Thành phố, bỗng nhiên ở đâu có một người lạ mặt tiến lại và chém anh M. Ngay lúc đó, anh M nhặt được khúc gỗ tại Công viên và đánh kẻ lạ mặt ngất ngay tại chỗ còn anh M thì bị thương nặng. Hỏi anh M có tội gì ?

Chọn một đáp án đúng
A. Anh M tự vệ chính đáng nên không có tội

B. Cố ý gây thương tích

C. Vô ý gây thương tích

D. Giết người

Câu 13
H là công nhân công ty giầy da Đ lấy trộm một đôi giầy của công ty Đ, rồi buộc từng chiếc giầy vào ống chân của H, sau đó phủ ống quần lên và đi về. Khi ra đến cổng bảo vệ của công ty Đ, thì K phát hiện H giấu đôi giầy trong ống quần, K yêu cầu H vào phòng bảo vệ thì lập tức H bỏ chạy, thấy thế K đuổi theo và túm được tay H để giữ H lại, liền lúc đó H rút dao trong người ra đâm vào tay K để cố giữ bằng được đôi giầy.
Chọn đúng hoặc sai
a) Trong trường hợp này, anh H vi phạm tội Giết người.    Đúng/Sai
b) Cảnh sát trong trường hợp này, nếu phát hiện thì được phép nổ súng bắn H   Đúng/Sai
c) Anh H có thể bị bắt với tội danh Vô ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản.   Đúng/Sai
d) Anh K trong lúc giằng co đã đấm trực diện làm ngất H, trong trường hợp này K không có dấu hiệu vi phạm hình sự.   Đúng/Sai

Lời giải 1 :

Câu 6. Anh M với Chị E đang hẹn hò tại Công viên trong Thành phố, bỗng nhiên ở đâu có một người lạ mặt tiến lại và chém anh M. Ngay lúc đó, anh M nhặt được khúc gỗ tại Công viên và đánh kẻ lạ mặt ngất ngay tại chỗ còn anh M thì bị thương nặng. Hỏi anh M có tội gì ?

Chọn một đáp án đúng:

A.Anh M tự vệ chính đáng nên không có tội

B. Cố ý gây thương tích

C. Vô ý gây thương tích

D. Giết người

⇒Đáp án A.

Câu 13 H là công nhân công ty giầy da Đ lấy trộm một đôi giầy của công ty Đ, rồi buộc từng chiếc giầy vào ống chân của H, sau đó phủ ống quần lên và đi về. Khi ra đến cổng bảo vệ của công ty Đ, thì K phát hiện H giấu đôi giầy trong ống quần, K yêu cầu H vào phòng bảo vệ thì lập tức H bỏ chạy, thấy thế K đuổi theo và túm được tay H để giữ H lại, liền lúc đó H rút dao trong người ra đâm vào tay K để cố giữ bằng được đôi giầy.

Chọn đúng hoặc sai

a) Trong trường hợp này, anh H vi phạm tội Giết người. ⇒ Sai

b) Cảnh sát trong trường hợp này, nếu phát hiện thì được phép nổ súng bắn H  ⇒ Sai

c) Anh H có thể bị bắt với tội danh Vô ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản. ⇒ Đúng

d) Anh K trong lúc giằng co đã đấm trực diện làm ngất H, trong trường hợp này K không có dấu hiệu vi phạm hình sự.  ⇒ Đúng

#Lê Anh Tuấn

Lời giải 2 :

Câu 6:

anh M với chị E đang hẹn hò trong công viên thành phố, bỗng nhiên ở đâu có một người lạ mặt tiến lại và chém anh M.  Ngay lúc đó ,anh M nhặt được khúc gỗ tại công viên và Đánh kẻ lạ mặt ngất ngay tại chỗ còn anh m thì bị thương nặng. Hỏi anh m có tội gì?

Đáp án A:

Trong trường hợp này, anh M tự vệ chính đáng nên không có tội

Câu 13:

H là công nhân công ty giày da Đ lấy trộm một đôi giày của công ty Đ, rồi buộc từng chiếc giày vào ống chân của H,  Sau đó phủ ống quần lên về đi về .Khi ra đến cổng bảo vệ của công ty Đ, thì K phát hiện H giấu đôi giày trong ống quần ,K yêu cầu H vào phòng bảo vệ thì lập tức H bỏ chạy, thấy thế K đuổi theo và túm  được tay H để giữ H lại ,liền lúc đó H rút  dao  trong người ra đâm vào tay K để cố giữ bằng được đôi giày

Đáp án đúng :c, d

- anh H có thể bị bắt với tội danh vô ý gây thương tích và trộm cắp tài sản

- anh K trong lúc giằng co đã đấm trực diện làm ngất a H,  trong trường hợp này K không có dấu hiệu vi phạm hình sự

Đáp án sai :a, b

- trong trường hợp này ,anh H vi phạm tội giết người

- cảnh sát trong trường hợp này, Nếu phát hiện thì được phép nổ súng bắn H

#tranthy2k9#

∞HỌC TỐT∞

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK