Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 2Na+Ch din 16 á tri la C. thing ON 23-2 10 Hồn dân tộc ngàn năm không chịu khuất Dáng...
Câu hỏi :

Cần đáp án đề 3 câu 4,5

image

2Na+Ch din 16 á tri la C. thing ON 23-2 10 Hồn dân tộc ngàn năm không chịu khuất Dáng con tàu vẫn hưởng mãi ra khơi Câu 9: Theo anh/chị biển, đảo và quần đ

Lời giải 1 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

`4` .

`-` Hình ảnh :

  `+` ong bướm ,

  `+` hoa của đồng nội ,

  `+` lá của cành tơ ,

  `+` thần Vui .

`->` Hình ảnh thơ dung dị , gần gũi .

`=>` Hình ảnh bức tranh mùa Xuân được hiện lên qua thể thơ tự do , giọng thơ nhẹ nhàng da diết . Hơn nữa , với những hình ảnh dung dị gần gũi , nhà thơ để lại cho độc giả nhiều xúc cảm trước khung cảnh thiên nhiên rộng lớn , ở đó con người có những cảm xúc đặc biệt . Từng câu thơ , từng hình ảnh được tác giả khắc họa chi tiết , khắc họa nhẹ . Đó là lời thơ đầy yêu thương trước khung cảnh thiên nhiên .

`5` .

`-` Nhân vật trữ tình : nhân vật "tôi" .

Lời giải 2 :

`_` Đề `3:`

`I.` Đọc hiểu:

Câu `3:` Biện pháp nghệ thuật được sử dụng xuyên suốt trong đoạn thơ thứ `2` là:

`->` Điệp ngữ: Điệp cú pháp, điệp từ.

`=>` Cú pháp được lặp đi lặp lại: Này đây...của

`=>` Từ được lặp đi lặp lại: Của, tôi

`***` Chú thích: Câu này tớ lỡ làm ạ, có gì cậu dựa vào để kiểm tra lại ạ.

Câu `4:` 

`->` Với ngôn ngữ dung dị, trí tưởng tượng phong phú đa dạng và hơn hết chính là tâm hồn, tình yêu với thiên nhiên của thi sĩ tác phẩm, bức tranh khu vườn mùa xuân dưới nét bút lỗi lạc ấy được hiện lên sinh động, dìu dịu ánh nắng ấm áp quyện cùng làn gió thoang thoảng và hương thơm đặc trưng. Những sinh vật đáng yêu cũng được khắc họa rõ nét trên bức tranh khu vườn tràn trề sức sống ấy, cú pháp nghệ thuật đặc sắc được người viết chọn lọc chính là điểm nhấn tiêu biểu.

Câu `5:` Nhân vật trữ tình trong đoạn thơ là:

`->` Nhân vật tôi, hay còn chính là tác giả viết lên tác phẩm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK