Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Suy nghĩ của em về tình bạn đẹp câu hỏi 7077578
Câu hỏi :

Suy nghĩ của em về tình bạn đẹp

Lời giải 1 :

                                                                 Bài làm:

      Trong cuộc sống,chúng ta có thể bắt gặp được nhiều tình bạn đẹp.Họ thường giúp đỡ nhau trong học tập hay an ủi nhau khi gặp khó khăn.Chính vì vậy,tình bạn đẹp có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người.

       Theo bạn,tình bạn đẹp là gì? Tình bạn đẹp là tình cảm khăng khít giữa 2 người có cùng sở thích, mục đích, lối sống và đặc biệt coi nhau như tri kỷ. Điều đó được thể hiện rõ rệt nhất trong học tập và cuộc sống. Khi ta ốm, người bạn có thể giảng lại cho ta kiến thức đã học và những phần ta chưa hiểu trong học tập. Hay khi ta gặp những điều không may mắn, người bạn có thể cho ta một bờ vai để nương tựa. Đó là những gì mà một tình bạn đẹp thể hiện.

         Tình bạn đẹp là chỗ dựa vững chắc về tinh thần. Người bạn biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống. Khi chúng ta có những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống, họ động viên, ủng hộ những quyết định đúng đắn của ta. Tôi từng nghe kể về một câu chuyện về một tình bạn đẹp như sau: Một người bạn do điều kiện gia đình khó khăn nên không thể đi học. Một người bạn thân của cậu đã nỗ lực học tập rồi cho bạn mượn vở để học. Người bạn ấy đã kiên nhẫn giảng dạy cho cậu giúp cậu tích lũy kiến thức. Cả 2 đã cùng nhau đỗ vào đại học bách khoa và trở thành một hình ảnh tiêu biểu của tình bạn đẹp. Tình bạn đẹp thường đi với sự chăm sóc, yêu thương, coi nhau như người thân. Chính vì vậy, ta cảm thấy ấm áp và trân trọng người bạn của mình.

           Mọi khó khăn, thử thách thường cản trở ta trên con đường bước đến thành công. Tuy vậy, một tình bạn đẹp đẽ có thể khiến ta gạt bỏ những giới hạn của mình, cố gắng vươn tới sự thành công. Trong học tập, người bạn tri kỷ cũng là một động lực nhỏ để ta tiến bộ cùng nhau, cố gắng phấn đấu đạt kết quả cao. Người bạn như một bầu trời ánh sáng giúp ta vượt qua sợ hãi, bầu trời tăm tối. Câu chuyện một cô gái bị bạo lực gia đình được một người bạn thân bảo vệ, an ủi, giúp cô vượt qua nỗi sợ hãi đã để lại cho tôi một ấn tượng rất đặc biệt. Có thể thấy tình bạn quan trọng như thế nào với cuộc sống của mỗi người? Nếu như người bạn của cô gái kia không cứu cô ra khỏi thế giới tối tăm đầy bạo lực,ta sẽ khó có thể hiểu được sức mạnh to lớn của tình bạn đẹp. Người bạn tri kỷ có thể giúp ta mở rộng các mối quan hệ cởi mở hơn với thầy cô, bạn bè, người thân. Chính vì vậy, tình bạn đẹp là một động lực to lớn giúp ta vượt qua chính mình.

            Tình bạn đẹp giống như một món quà vô giá, có thể tạo nên những điều tốt đẹp. Tình bạn đẹp đẽ giữa Bác Hồ và Bác Tôn đã khiến cho nhân dân Việt Nam vô cùng ngưỡng mộ. Hai người cùng có chung mục đích là tìm đường cứu nước. Cuối cùng, khi đất nước độc lập tự do, bác Tôn đã luôn tưởng nhớ đến người bạn của mình.

            Tuy nhiên, để có một tình bạn đẹp, ta cần phải lựa chọn để có một người bạn tri kỷ phù hợp với mình. Có những tình bạn chỉ đến với nhau để lợi dụng nhau làm điều xấu, không trân trọng nhau.

              Để có một tình bạn đẹp bền lâu, ta cần trân trọng người bạn tri kỷ của mình. Hãy cùng nhau cố gắng giúp đỡ nhau để vươn tới thành công, gặt hái ước mơ sau này.

Lời giải 2 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

       Ông cha ta có câu "Học thầy không tày học bạn" , qua câu nói trên ta có thể thấy được phần nào vai trò quan trọng của một trình bạn trong học tập nói riêng và cuộc sống nói chung . Chính tình bạn đẹp luôn có một vai trò quan trọng trong cuộc sống .

       Vậy một tình bạn đẹp là gì ? Tình bạn đẹp là tình cảm bạn bè với nhau , cùng chung một mục đích , cùng chung một sở thích , tính cách để giúp đỡ và bù trừ cho nhau . Trong tình bạn đẹp từ hai phía thì chúng ta phải biết nâng đỡ cho nhau giúp đỡ nhau cùng nhau vượt qua khó khăn gian khổ rồi cố gắng cùng nhau đều có một tương lai tốt đẹp hơn bao giờ hết những việc chỉ bảo nhau học tập tìm các lỗi sai và sửa cho nhau đều là hành động tốt để thể hiện `1` tình bạn đẹp .

       Tnh bạn đẹp giúp chúng ta gắn kết yêu thương và biết chan hòa trong cuộc sống . Từ hai phía mỗi người đều phải biết chia sẻ cảm thông cho nhau , từ những việc chia sẻ tình yêu thương , cảm thông sự buồn tủi thì giúp con người ta sống thêm hạnh phúc , biết yêu thương nhau , sống lạc quan hơn . Tình bạn đẹp đem đến cho con người tiếp thêm niềm vui động lực sức mạnh để vươn tới một tương lai tốt đẹp . Chỉ với một tình bạn đẹp cực kỳ gắn bó và những người bạn đấy cùng chúng ta đều có ý chí phấn đấu thì không có việc gì gọi là khó khăn , thử thách lớn . Tình bạn đẹp như lòng yêu nước , yêu thương con người `-` đồng loại là những đạo lý tốt và truyền thống quý báu để nói lên được sự đoàn kết giữa người với người . Chúng ta yêu thương quan tâm những người bạn cũng biết nói lời yêu thương với con người chúng ta phải biết quan tâm chia sẻ giúp đỡ nhau cùng nhau vượt qua những điều khó khăn .

       Những người bạn đấy cũng giống như ngôi nhà thứ hai của bản thân vậy , đó là nơi để chúng ta cùng tiến lên , cùng phát triển , cùng yêu thương , chia sẻ . Chính vì vậy , trong cuộc sống này có rất nhiều tình bạn đẹp trong cuộc sống , nhưng đôi bạn Minh và Hiếu vẫn là nổi bật hơn cả . Hai bạn cùng nhau đi học , cùng nhau vượt qua khó khăn để có được một cuộc sống tốt đẹp như hiện tại . Vì chân Minh bị liệt khi còn nhỏ nên Hiếu cảm thông được nỗi khổ đó mà `2` người dần kết bạn với nhau . Hiếu hằng ngày cõng Minh đi học từ lúc đi đến lúc về , hai bạn cũng không ngừng cố gắng học tập với nhau . Đến bây giờ , họ đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn để được kết quả như bây giờ . Đây chính là một tấm gương đẹp để chúng ta noi theo và học tập .

     Tình bạn đẹp cần xuất phát từ một sự tốt đẹp , sự tôn trọng , sự quan tâm từ hai người chứ không phải từ `1` phía . Đó không phải là sự ép buộc , dàn dựng , hay lợi dụng lòng tin tưởng của người khác vào mục đích cá nhân như : sức lao động , tiền bạc . Bản thân muốn có một tình bạn đjep cần thể hiện đúng lúc , đúng thời điểm để được thêm gắn bó dài lâu .

     Từ những ý kiến trên , tôi dần hiểu ra được ý nghĩa cũng như vai trò của tình bạn đẹp . Một tình đẹp luôn có vai trò quan trọng trong cuộc sống vậy nên hãy yêu quý người bạn của mình và bảo vệ tình bạn của mình .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK