Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết bài văn nghị luận về bệnh vô cảm câu hỏi 7074563
Câu hỏi :

Hãy viết bài văn nghị luận về bệnh vô cảm

Lời giải 1 :

Cuộc sống ngày càng phát triển đi kèm với nó là sự nâng cao không ngừng của chất lượng cuộc sống và công nghệ thông tin.Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực thì cũng còn đó những vấn đề vô cùng nhức nhối.Sự phát triển quá đà của công nghệ là nguyên nhân khiến con người càng có khảng cách với nhau hơn. Và trong số đó , bệnh vô cảm là căn bệnh ngày càng lớn mạnh và trở thành nỗi lo lắng cho xã hội hiện nay.

  Bệnh vô cảm mà mọi người vẫn nói ở đây là cảm xúc.Vô cảm chính là việc con người sống không có cảm xúc hay tình cảm và thờ ơ,bằng quan trước những gì xảy ra xung quanh mình.Nó thực sự là một trong những vấn nạn vô cùng đáng sợ.Tuy nó không phải thuật ngữ y học xong nó đang tiếp diễn với tốc độ khá nhanh và nguy hiểm.Thậm chí còn có nguy cơ " lây lan" đến với một cộng đồng xã hội lớn.Thật vậy,xã hội ngày càng hiện đại,con người ngày càng cuốn theo guồng quay của công việc và đồng tiền mà trở nên thờ ơ với gia đình , xã hội.Họ tự tạo cho mình một thế giới riêng mà trong đó không có sự xuất hiện của người thân và những người khác.Với họ niềm vui chính là được sống chính mình.Cuộc sống đầy đủ vật chất tiện nghi là lúc  họ càng đánh mất đi tính " đồng cảm" trong mình.Thế nhưng hãy tưởng tượng đến một ngày,bạn có tất cả mọi thứ tiền bạc,danh vọng địa vị nhưng ngoảnh lại chẳng còn ai bên cạnh?Cuộc sống,tâm trạng của bạn lúc đó sẽ thế nào?Có một thi nhân nào đó đã nói rằng"tình thương sự đồng cảm chính là sợi dây kết nối mọi người." quả thực điều đó không sai.Từ xa xưa nhân dân ta đã có những truyền thống đạo đức vô cùng tốt đẹp, đó là truyền thống tương thân tương ái " Lá lành đùm lá rách".Dọc chiều lịch sử Việt Nam, đó giờ vẫn chưa bị mất đi thậm chí còn được nở rộ khi đất nước gặp nguy nan.Cuộc sống con người không phải chỉ có suy nghĩ cho mình là đủ.Nó chỉ thực sự trở nên trọn vẹn khi con người biết sống vì nhau và sống cho nhau.Mỗi học sinh chúng ta còn ngồi trên ghế nhà trường hãy thể hiện sự đồng cảm,sự yêu thương của mình bằng cách tích cực giúp đỡ những mảnh đời khốn khổ,biết ủng hộ đồng cảm trước nỗi đau của đồng bào nhân dân cả nước.Tình yêu thương là sự cứu cánh cho những mảnh đời bất hạnh,là chiếc phao cứu sinh  con người giữa biển cả đau khổ.

       

         Xã hội ngày càng văn minh  cũng là lúc con người ngày càng tất bận với guồng quay của công việc và mối quan hệ.Tuy nhiên không vì thế mà đánh mất đi tình yêu thương,sự đồng cảm,ủng hộ với xã hội xung quanh.Hãy mở rộng tấm lòng với mọi người bằng cách trao đi tình thương để góp phần làm cho xã hội ngày càng tích cực,tốt đẹp và văn minh hơn sau này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK