Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ nói về bổn phận của mình đối vs ông bà và bố...
Câu hỏi :

hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ nói về bổn phận của mình đối vs ông bà và bố mẹ

Lời giải 1 :

`color{cyan}{npl}`

              Cha mẹ, ông bà là bậc phụ huynh, là đấng sinh thành có công nuôi dưỡng và dạy dỗ chúng ta nên người, những người thân ấy luôn hi sinh, yêu thương và trao cho ta tất cả, là nơi mà ta có thể trở vễ và ôm ấp họ, nhào vào lòng cha mẹ, ông bà để nhận được tình yêu ấm áp. Vì thế, ta cần phải luôn đáp lại tình yêu ấm áp ấy, phải luôn ngoan ngoãn và học giỏi, bổn phận của chúng ta không phải là làm những công việc tổ lớn, đối với em còn là học sinh, bổn phận của chúng ta là phải luôn ngoãn, chăm chỉ học tập và vâng lời ông bà cha mẹ, đồng thời, ta phải luôn giúp đỡ, chăm sóc cha mẹ ông bà lúc ốm đau bệnh tật. Sau này lớn lên, ta sẽ luôn yêu thương, chăm sóc ông bà cha mẹ như cách mà họ đã chăm sóc ta thuở bé. Đó là bổn phận của người con, và em nghĩ rằng ông bà cha mẹ luôn mong ta có thể trưởng thành và mạnh khoẻ, không mong ta sau này có thể nuôi lại cha mẹ, nhưng, ta phải ra luôn chăm sóc, yêu thương cha mẹ như cách cha mẹ đã yêy thương chúng ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK