Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Câu 1. Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về vai trò của tình thương đối...
Câu hỏi :

Câu 1. Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về vai trò của tình thương đối với đời sống con người hiện nay. Giúp tôi với

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                               $Bài$ $làm$

Trong cuộc sống, mỗi người đều cần có tình yêu thương chở che, bao bọc và thấu hiểu. Tình yêu thương là tình cảm chân thành, sự quan tâm, chăm sóc tận tình mà con người dành cho nhau qua các mối quan hệ gia đình, bạn bè, xã hội. Tình yêu thương được thể hiện qua hành động, cử chỉ, lời nói hàng ngày, nó bộc lộ qua cảm xúc lẫn hành vi của con người, Tình yêu thương mang đến sự ấm áp, nhẹ nhõm và yên lòng. Vai trò của tình yêu thương đối với đời sống con người hiện nay là điều rất cần thiết và quan trọng để hình thành tính cách, thiết lập đường lối tư duy và đạo đức con người, phẩm chất và giá trị bản thân cần rèn luyện và sở hữu. Tình yêu thương là phẩm chất cao quý được bao thế nuôi dưỡng và hình thành. Tình yêu thương giúp chúng ta vượt qua rào cản tâm lí và mọi mặt của đời sống. Tình yêu thương cũng là cách để con người vượt qua trở ngại, khó khăn và thử thách, rào cản của cuộc sống để chinh phục bản thân và ước mơ của chính mình. Tình yêu thương cũng giúp chúng ta san sẻ niềm vui, chia đi nỗi buồn, thấu hiểu và an ủi nhau trong lúc mà ai cũng muốn, muốn có để được cảm giác an toàn kề bên. Tóm lại, tình yêu thương là tình cảm đáng quý mà mỗi người cần có để mang lại mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội, phát triển tiềm năng bản thân, ngày càng hoàn thiện nhân cách và trưởng thành trong chính cuộc đời mình.

`@tnt`

Lời giải 2 :

$#Ruby$

   Chúng ta luôn được biết rằng tình thương vẫn luôn có vai trò quan trọng đối với đời sống của con người dù ở quá khứ hay tương lai và hẳn là ở hiện tại, nó vẫn sẽ có vai trò quan trọng, chẳng thể thay thế. Trước hết, tình yêu thương là gì? Tình yêu thương chính là sự quan tâm, sự chia sẻ tình cảm, cảm tình với những người xung quanh chung ta, đặc biệt tình yêu thương sẽ luôn xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng chân thành của mỗi người. Tình yêu thương chính là một chiếc áo sưởi ấm những người được nhận, giúp họ cảm thấy rằng mình không hề lẻ loi, chẳng hề cô đơn trong cuộc sống hiện nay. Không những thế, người cho đi tình yêu thương hẳn cũng sẽ cảm thấy được hạnh phúc, vui vẻ, hài lòng với bản thân, họ cũng sẽ nhận được sự yêu quý, tôn trọng của mọi người xung quanh. Nó cũng giúp những con người, những trái tim xích lại gần nhau hơn, giúp con người ta cảm nhận được hơi ấm của tình người. Chẳng những thế, tình yêu thương còn giúp xua tan đi cái lạnh giá của xã hội, cuộc sống hiện nay. Đâu chỉ vậy, tình yêu thương còn là động lực, chất xúc tác giúp con người ta cố gắng vượt qua khó khăn ở hiện tại và vươn tay chạm tới trái ngọt, thành công sau này. Và cuối cùng, mong rằng chúng ta hãy luôn biết yêu thương mọi vật, mọi người xung quanh bởi đó là tình cảm đáng quý, giúp ta ngày càng hạnh phúc, càng trưởng thành hơn qua từng ngày và hơn hết nó không hề có giá cả mà là miễn phí.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK