Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 1. Anh/chị hiểu thế nào về lời thầm thì của ngọn nến thứ nhất: Tôi là hiện thân của hòa...
Câu hỏi :

1. Anh/chị hiểu thế nào về lời thầm thì của ngọn nến thứ nhất: Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi ? Tôi thực sự quan trọng cho mọi người?

2. Anh chị hiểu như thế nào về lời thì thầm của ngọn nến thứ hai: Còn tôi là hiện thân của lòng trung thành. Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến tôi ?

------------------------------------

giúp với, thật sự đang cần ạ

image

1. Anh/chị hiểu thế nào về lời thầm thì của ngọn nến thứ nhất: Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi ? Tôi thực sự quan trọng

Lời giải 1 :

`1.` Anh/chị hiểu thế nào về lời thầm thì của ngọn nến thứ nhất: Tôi là hiện thân của hòa bình. Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi ? Tôi thực sự quan trọng cho mọi người?

`-` Tức là nếu như không có ngọn nến thứ nhất `-` không có hòa bình thì thế giới sẽ chỉ toàn chiến tranh. Những cuộc chiếc khốc liệt với bao mất mác, thương vong. Gây đau khổ và tan nác cho nhiều gia đình `-` nhiều hoàn cảnh. Vì vậy ngọn nến thứ `1` quan trọng cho mọi người.

`2.` Anh chị hiểu như thế nào về lời thì thầm của ngọn nến thứ hai: Còn tôi là hiện thân của lòng trung thành. Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến tôi ?

`-` Trung thành là `1` đức tính, phẩm chất tốt đẹp và cần thiết ở mỗi người. Có trung thành, con người ta mới có thể toàn tâm toàn ý làm việc thật tốt, thật hoàn chỉnh, cũng có thể có nhiều kết quả tốt được hoàn thành. Các ông chủ hay các đất nước `-` bộ máy chính quyền đều cần những nhân viên trung thành.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`1.` Ý kiến cá nhân :

`⇒` Lời thì thầm của ngọn nến thứ nhất không chỉ cho thấy cậu đang muốn khoe khoang, tự đánh giá cao về giá trị và lợi ích của ngọn lửa mà mình sở hữu; chính nó còn góp phần thúc đẩy và thể hiện sự tôn trọng của cậu về sự hòa bình, bình yên trong cuộc sống ở mọi hoàn cảnh, tình huống. Điều đó không chỉ đơn thuần được cậu thể hiện qua sự tự hỏi, sự trăn trở về vai trò của mình và ý nghĩa mà chính cậu góp phần mang lại cho môi trường xung quanh; ẩn chứa sâu thẳm bên trong đó còn là niềm khát vọng, mong muốn của ngọn nến thứ nhất nói riêng hay chính nguyện vọng cao đẹp mà tất cả chúng ta đang cùng hướng tới nói chung `-` một thế giới tử tế, không có sự xung đột hay tranh cãi. Chính vì chung cảnh ngộ; chung một chí hướng, tư tưởng mà cậu luôn tự cho rằng mình thực sự quan trọng đối với mọi người.

`2.` Ý kiến cá nhân :

`⇒` Lời thì thầm của ngọn nến thứ hai chứa trọn một sự tự tin mà đem phần tự cao, kiêu ngạo khi quá sớm để cậu khẳng định và đánh giá cao về vai trò của mình. Cậu tự tin, thản nhiên cho rằng mình là ngọn nến đại diện cho sự trung thành mà ổn định, bền chắc. Cũng bởi sự tự tin thái quá mà cậu lại càng thêm đề cao giá trị mà lòng trung thành mang lại; cậu tin rằng mọi người sẽ cần đến nó để tạo ra và duy trì sự ổn định và niềm tin. Cũng vì lẽ đó mà trong thực tâm cậu nổi lên những suy nghĩ và tư tưởng đạo lí lệch lạc; cậu sẵn sàng bác bỏ lời nói của ngọn nến thứ nhất để có thể khẳng định và cho rằng chính cậu mới là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK