Trang chủ GDCD Lớp 9 Mọi người có thể cho mình dẫn chứng về tâm hồn trong sáng cao đẹp của Bác Hồ được không?...
Câu hỏi :

Mọi người có thể cho mình dẫn chứng về tâm hồn trong sáng cao đẹp của Bác Hồ được không? Mình đang lam bài nghị luận về nét đẹp tâm hồn ạ

Lời giải 1 :

***tìm hiểu:

Tâm hồn trong sáng cao đẹp của Bác Hồ được thể hiện qua nhiều thể hiện ở dưới đây:

Yêu nước nồng nàn, hết lòng vì dân

-Bác Hồ dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, mang lại độc lập tự do cho đất nước. Bác luôn đau đáu về vận mệnh của đất nước, dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp cách mạng.

Lòng nhân ái bao la

-Bác Hồ luôn yêu thương, quan tâm đến mọi người, đặc biệt là những người nghèo khổ, bất hạnh. Bác dành tình cảm đặc biệt cho thiếu nhi, luôn mong muốn các em được sống trong hòa bình, hạnh phúc.

Sống giản dị, thanh bạch

-Bác Hồ sống một cuộc sống giản dị, thanh bạch, không màng danh lợi. Bác luôn gương mẫu về lối sống, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp:

-Bác Hồ là người có phẩm chất đạo đức cao đẹp, luôn giữ vững lý tưởng, kiên định con đường cách mạng. Bác là biểu tượng của sự thanh cao, trong sáng, là tấm gương sáng cho thế hệ mai sau noi theo.

Dưới đây là một số dẫn chứng về tâm hồn trong sáng cao đẹp của bác Hồ:

Bác Hồ từng nói: "Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được độc lập, dân ta được tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành".

Bác Hồ luôn dành tình cảm đặc biệt cho thiếu nhi, thường xuyên thăm hỏi, động viên các em. Bác từng nói: "Các cháu là tương lai của đất nước".

Bác Hồ sống một cuộc sống giản dị, thanh bạch, không màng danh lợi. Bác thường ăn cơm độn, mặc quần áo vải dù, ở nhà sàn đơn sơ.

Bác Hồ luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp, kiên định con đường cách mạng, bất khuất trước mọi khó khăn, thử thách.

Tâm hồn trong sáng cao đẹp của Bác Hồ là nguồn cảm hứng bất tận cho mỗi người Việt Nam, là động lực để chúng ta phấn đấu xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

.............................................................................................

Bên trên là một số dẫn chứng cụ thể

Mình hi vọng bạn sẽ tạo nên một bài nghị luận về nét đẹp tâm hồn thật hay và giàu cảm xúc .

Chúc may mắn!!!!

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Lòng nhân ái bao la, tình yêu sâu nặng. một tâm hồn tự do, không tù ngục nào giam xích nổi. Một  tinh thần 'thép' vượt qua những đoạ đày về thể xác, mọi thử thách khốc liệt về tinh thần. Một tâm hồn lạc quan, tin tưởng. Một hồn thơ phong phú.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK