Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Tác phẩm chữ người tử tù  ai là người Trần thuật  miêu tả/kể/Trần thuật cái gì câu hỏi 7065595
Câu hỏi :

Tác phẩm chữ người tử tù 

ai là người Trần thuật 

miêu tả/kể/Trần thuật cái gì 

Lời giải 1 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`@` Tác phẩm "Chữ người tử tù" `-` Nguyễn Tuân

`-` Người trần thuật: người quản ngục

`-` Kể về một lần vô tình gặp gỡ và hiểu lầm nhau của người quản ngục và Huấn Cao, từ đó hai người trở thành tri kỉ `=>` Miêu tả những đặc điểm, ngoại hình, tính cách,... của các nhân vật và tình huống xoay quanh họ

Lời giải 2 :

`@` Tác phẩm ''Chữ người tử tù'' `->` Người trần thuật là: Nguyễn Tuân

`=>` Tác phẩm ''Chữ người tử tù'' được trình bày trên diện truyện ngắn, phương thức biểu đạt chính là tự sự, được đánh giá mang đậm phong cách nghệ thuật của tác giả Nguyễn Tuân.

`@` Miêu tả: Việc diễn đạt ngôn từ để thể hiện, nổi bật lên vẻ đẹp của hình ảnh/sự vật/sự việc nhằm giúp người đọc dễ hình dung, tưởng tượng.

`@` Kể: Hành động chỉ chuỗi trình tự phát biểu, nói một cách có đầu đuôi, từ sự việc mở đầu `->` tính huống `->` diễn biến `->` kết thúc.

`@` Trần thuật: phương thức tự sự, giới thiệu, khái quát một sự việc bằng việc sử dụng ngôn từ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK