Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết thành đoạn văn. Có câu mở đầu giúp. Từ nhân vật Bơ - men em học được bài học...
Câu hỏi :

Viết thành đoạn văn. Có câu mở đầu giúp. Từ nhân vật Bơ - men em học được bài học gì, ví dụ cụ thể tối đa 10 cái trở lên. 

+Vượt qua khó khăn.

+Giúp đỡ bạn bè.

+...

Lời giải 1 :

`@` Bài làm:
Từ nhân vật cụ Bơ `-` men, em học được nhiều bài học quý giá cho bản thân. Đầu tiên chính là khát vọng cống hiến cho sự nghiệp của bản thân, theo đuổi đam mê, sống có ý chí và nghị lực. Đồng thời, cũng cần biết quan tâm, yêu thương giúp đỡ cho mọi người xung quanh, đùm bọc bạn bè, thân thiết. Chẳng hạn như em yêu thích với nhạc cụ piano (dương cầm) nhưng đây là một môn học khó, em vẫn quyết tâm theo đuổi, chinh phục và tạo ra bản nhạc tuyệt tác. Hay chỉ đơn giản là giúp đỡ cho bạn bè mình nhặt rác trong học bàn, xếp ghế, trực nhật hoặc hỗ trợ với những bạn bị chấn thương, khó khăn trong di chuyển và cử động. Biết sống nghĩ đến mọi người, cùng bạn bè nhặt rác tại công viên hay trong khuôn viên trường học để góp phần giữ cho môi trường xanh `-` sạch `-` đẹp. Tiếp đến là nếu trong học tập em gặp khó khăn, đừng vội từ bỏ mà hãy đào sâu vào bài học, tìm hiểu chỗ kiến thức bị hỏng và cải thiện kết quả. Sống là biết chia sẻ, không chỉ chia sẻ qua vật chất mà cả tinh thần, đôi khi em chỉ cần hỏi thăm bạn, an ủi khi bạn buồn,... Đó là những bài học, hành động có ý nghĩa và giá trị mà em học được từ cụ Bơ `-` men.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK