Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Ước mơ của nhân vật Bơ -  men trong tác phẩm chiếc lá cuối cùng là gì câu hỏi 7062278
Câu hỏi :

Ước mơ của nhân vật Bơ -  men trong tác phẩm chiếc lá cuối cùng là gì

Lời giải 1 :

Ưowsc mơ của cụ Bơ-men là vẽ được một kiệt tác nghệ thuật. Và kiệt tác đó chính là chiếc lá cuối cùng của cây thường xuân. Chiếc lá cuối cùng ấy như ngọn đèn cứu rỗi tâm hồn đang chết dần của Giôn-xi, là tình yêu thương cuối cùng mà cụ dành cho cô.

`=>` Đây là một kiệt tác vì nhờ có tác phẩm ấy mà đã cứu vớt được một linh hồn đang rụng dần những chiếc lá hi vọng. Và tác phẩm ấy còn thấm đượm tình yêu thương chân thành dù cả hai là những con người chẳng cùng máu mủ.

Lời giải 2 :

`@` Ước mơ của nhân vật Bơ `-` men trong tác phẩm: Đem đến một tác phẩm quý báu cuối đời, là tác phẩm có giá trị, giúp cô họa sĩ trẻ kia lấy lại tinh thần, sức sống. Cho cô niềm tin trong cuộc sống thông qua chiếc lá cụ vẽ để có thêm năng lượng sống. Hồi phục bệnh tật, tiếp tục theo đuổi đam mê, hoài bão của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK