Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm): Đọc đoạn trích "QUE ME" DE 1 (Trích) Cô Thảo ra lấy chồng đã...
Câu hỏi :

Giúp mình với cảm ơn mọi người

image

Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm): Đọc đoạn trích "QUE ME" DE 1 (Trích) Cô Thảo ra lấy chồng đã ba năm. Anh Vận chồng cô hiện làm Hương thơ ở làng Mỹ Lý [...] Ng

Lời giải 1 :

`1`) `°` Tự sự 

`2`) `°` Ngôi thứ `3`

`3`) `°` Thể hiện rằng cô Thảo, người con gái lấy chồng xa nhưng vẫn luôn quyến luyến nhớ thương về nhà mẹ đẻ, ở nhà chồng, cô cũng vất vả trước cảnh làm dâu, làm vợ. Nhưng khi về nhà mẹ đẻ, cô là con gái cha mẹ, được thể hiện với người mình yêu thương với gia đình, thể hiện với mọi người rằng cuộc sống cô rất tốt.  Từ đó cho thấy chi tiết thể hiện được cô có tình yêu thương với mẹ, với quê nhà, với gia đình.

Lời giải 2 :

 Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính: tự sự

Câu 2:

Ngôi kể: ngôi thứ ba

Câu 3: 

Qua chi tiết trên, cho em cảm nhận được cô Thảo rất yêu quê hương. Lấy chồng xa nên nỗi nhớ nhà, nhớ quê của cô ngày càng sâu, càng nhiều. Vì ít được về thăm gia đình mẹ, thăm làng Quận Lão nên cô chỉ có thể đứng nhìn vẩn vơ nhớ về quê hương mà thôi

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK