Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ bàn luận về tâm thái cần có khi đối diện với thất bại. câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ bàn luận về tâm thái cần có khi đối diện với thất bại. 

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

                            $Bài$ $làm$

Trong cuộc sống, thất bại chính là một trong những vấn đề mà ai cũng từng gặp phải một lần, Thất bại là khi chúng ta nhận phải kết quả sai, thành quả đáng tiếc, thua cuộc trong trấn đấu của chính mình khi cá cước với ai đó. Thất bại không đơn thuần là một khái niệm, nó còn là hành vi và phương thức hành động sai '' lối '' mới dẫn đến đường cùng, ngõ cụt như vậy. Vậy chúng ta phải đối diện với thất bại như thế nào? Ai cũng vậy khi đã gặp thất bại một lần thì rất khó để tiếp tục, rất khỏ để bắt đầu lại từ con số 0 - 0 cũng là con số của khởi đầu của mọi việc trong đời sống con người. Thế nhưng khi chúng ta chấp nhận đối diện trực tiếp với nó, không lảng tránh, không sợ hãi thì nó sẽ biến thành điểm mạnh của chúng ta, trở thành '' bước nối '' mở ra cánh cửa của thành công. Khi gặp phải thất bại dù chỉ một lần trong đời, chúng ta cũng phải ngẫm ra một điều đó chính là sự thực phải đối diện để tiến lên và sống sót thật may mắn và tốt đẹp trong cuộc đời này. Vì thế, chúng ta phải luôn giữ được bình tĩnh, suy ngẫm thật kĩ, hành động dứt khoát để bắt đầu lại, đối đầu với thử thách, với muôn vàn cơ hội mở ra để còn củng cố, cung cấp, trau dồi, rèn luyện bản thân biến thất bại trở thành con đường dẫn lối để trưởng thành để thành công trong chính đường đời này.

`@tnt`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK