Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Em hiểu thế nào về ý nghĩa câu văn : tử thần không ở đâu xa, màowr bên bạn trên...
Câu hỏi :

Em hiểu thế nào về ý nghĩa câu văn : tử thần không ở đâu xa, màowr bên bạn trên từng con số

Lời giải 1 :

`color{skyblue}{#Nhớ}`

`-` Ý nghĩa của câu văn :

  `+` Tử thần không bao giờ là rời xa chúng ta cả , giống nhưu cái chết nó luôn gắn liền với từng hành động trong cuộc sống . Dù ta có đi bằng phương tiện nào , đi với ai mà không tuân thủ đúng với an toàn gia thông thì cái chết vẫn luôn cận kề từng giây phút . Khi ta không tuân thủ đúng quy luật của an toàn giao thông giống như việc bản thân ta đnag tự "nộp mạng" cho thần chết .

  `+` Câu văn trên khuyên ta cần biết làm những hành động đúng đắn , khi hành động cần biết phân biệt đúng sai . Biết cách tuân thủ đúng quy định an toàn giao thông để bảo vệ được mạng sống của cá nhân .

Lời giải 2 :

`@` Ý nghĩa câu văn

`->` Nhắc nhở bạn rằng khi tham gia giao thông, hãy luôn cẩn thận vì chỉ cần chút sơ sảy, thiếu tập trung `-` chú ý. Bạn sẽ có khả năng cao dẫn đến tai nạn, trường hợp nghiêm trọng dẫn đến thương vong đáng tiếc. Cũng là lời cảnh tỉnh cho những người đang chưa nghiêm túc chấp hành luật giao thông như: lạng lách đánh võng, uống rượu bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, dàn hàng ngang khi tham gia giao thông, lấn chiếm lề đường, chạy xe quá tốc độ quy định,.... Những trường hợp đó rất dễ dẫn đến tai nạn, khiến ta có thể hội ngộ tử thần ngay lập tức. Chính vì vậy nên chú ý an toàn và chấp hành quy định khi tham gia giao thông.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK