Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến: Chỉ có sự chuẩn bị...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của anh chị về ý kiến: Chỉ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng mới mang đến kết quả tốt nhất

Lời giải 1 :

Mọi sự thành công của chúng ta đều bắt người tình tính chăm chỉ, kiên trì, luôn cố gắng hết mình dù có khó khăn, vất vả tới đâu. Trong đó không thể nhắc đến đó là tính kĩ lưỡng của của chúng ta. Có một ý kiến rất hay rằng: Chỉ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng mới mang đến kết quả tốt nhất. Đúng vậy, khi làm bất kì công việc gì dù nó lớn lao hay chỉ là công việc nhỏ bé tầm thường thì cũng cần chuẩn bị một cách kĩ lưỡng điều đó sẽ giúp ta dần phát triển bản thân và đạt tới thành công hơn.

Kĩ lưỡng là sự thận trọng, cẩn thận không làm một cách qua loa đại khái cho xong mà sắp xếp một cách bài bản khoa học dù chỉ là một chi tiết nhỏ. Bởi lẽ khi thực sự chú trọng việc chuẩn bị, thực tâm chuẩn bị kĩ lưỡng thì ta sẽ  đáp ứng được yêu cầu không vấp váp lo sợ mình sẽ làm sai khi đã chuẩn bị một cách kĩ lưỡng rồi thì mọi hành động của chúng ta sẽ diên ra một cách trơn tru, hiệu quả nhất. Bởi đã có sự chuẩn bị nên con người không phải mất thời gian nhiều vào những việc nhỏ nhặt mà tập trung vào vấn đề chính từ đó công việc sẽ trở nên dễ dàng và hiệu qur hơn bao giờ hết. Nhờ có sự chuẩn bị mà con người sẽ sẵn sàng ứng phó tốt nhất trước mọi tình huống. Con người sẽ ở tư thế chủ động, làm chủ hoàn cảnh. Từ đó có thể đảm bảo sẽ không mắc sai lầm hoặc giảm sai sót đến mức tối thiểu nhất... 

Ngược lại, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng thì còn rất nhiều người xem nhẹ công việc chỉ làm cho qua loa, hời hợt, đại khái, làm cho xong không quan tâm công việc mình được giao như thế nào... . Vì vậy, dễ mắc sai lầm, phải gánh chịu thất bại…Ví dụ trong học tập khi thầy cô giao bài tập thì chỉ làm cho qua không xem xét một cách kĩ lưỡng, chỉ làm đối phó với thầy cô. Tuy nhiên, chuẩn bị kĩ lưỡng không có nghĩa là chậm chạp, chần chừ hay  thiếu quyết đoán, mạo hiểm mà bỏ lỡ cơ hội. Những người có tư tưởng lệch lạc, những biểu hiện chủ quan thật đáng phê phán.  

Chuẩn bị kĩ lưỡng có lẽ là một thói quen cần thiết và quan trọng đối với mỗi người. Nó giúp chúng dễ dàng vượt qua mọi khó khăn và đạt được những kết quả tốt nhất hiệu quả nhất khi có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Tóm lại, khi có sự chuẩn bị kĩ lưỡng thì ta mới mang lại những kết quả tốt nhất trong cuộc sống. Việc chuẩn bị kĩ lưỡng giúp ta tự tin tránh sai xót và hoàn thành công việc cách xuôn sẻ và thành công nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK