Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Theo em vì sao tác giả lại cho rằng cần đặt mình vào vào đôi giày của người khác SỞ...
Câu hỏi :

Theo em vì sao tác giả lại cho rằng cần đặt mình vào vào đôi giày của người khác

image

Theo em vì sao tác giả lại cho rằng cần đặt mình vào vào đôi giày của người khác SỞ GD&ĐT THUA THIEN HUE TRƯỜNG THPT PHÚ LỘC (Đề thi gồm có 02 trang) I.P

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Theo em, vì sao tác giả lại cho rằng cần đặt mình vào đôi giày của người khác?

`-` Theo em, tác giả cho rằng cần đặt mình vào đôi giày của người khác thì mình sẽ cảm nhận được những khó khăn, sự cố gắng và hoàn cảnh, thử thách mà họ phải trải qua, từ đó ta sẽ thấy rằng bản thân còn may mắn hơn họ và nhận thức được hành vi khinh bỉ là sai trá, từ đó sẽ không khinh bỉu, chế diễu họ nữa. 

Trích:

`-` Nếu bạn cả cuộc đời chỉ biết đi trong đôi giày của mình, bạn sẽ mãi là kẻ đơn độc, Thế nhưng nếu bạn biết đặt mình vào đôi giày của người khác, bạn sẽ cảm nhận được những khó khăn, sự cố gắng và hoàn cảnh của họ.

Lời giải 2 :

 Tác giả cho rằng cần đặt mình vào đôi giày của người khác vì:

+ Giúp ta hiểu rõ hơn về những trải nghiệm, khó khăn và cảm xúc của họ.

+ Đặt mình vào đôi giày của người khác cũng giống như đặt mình vào tình huống của họ để ta cảm nhận được những khó khăn và thách thức của họ.

⇒ Giúp ta xây dựng được mối liên kết, sự đồng cảm với họ từ đó giúp ta tránh những hiểu lầm và tranh cãi không cần thiết. 

⇒ Tạo ra môi trường giao tiếp và tích cực hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK