Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 anh/chị hiểu như thế nào về những câu thơ? Ơi! chiến trường xưa! Đã trở thành miền quê thiêng thanh...
Câu hỏi :

anh/chị hiểu như thế nào về những câu thơ?

Ơi! chiến trường xưa!

Đã trở thành miền quê thiêng thanh khiết

Trời và đất,

Núi và sông,

Xanh mênh mang bất diệt

Lời giải 1 :

Khi đọc những câu thơ:''Ơi! chiến trường xưa! Đã trở thành miền quê thiêng thanh khiết Trời và đất, Núi và sông, Xanh mênh mang bất diệt'',em hiểu rằng:đó là hình ảnh ẩn dụ về sự hi sinh anh dũng của các anh hùng xưa đã dám đứng lên để bảo vệ tổ quốc.Đó là một hình ảnh ẩn dụ hết sức tươi đẹp và giàu ý nghĩa.Ơi chiến trường xưa ở câu thơ chính là ẩn dụ vs các chiến binh anh dũng bảo vệ tổ quốc.Còn những câu thơ còn lại tỏ ý nh chiến sĩ ấy đã hi sinh để góp phần đất nước ngày càng phát triển hơn

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

Lời giải 2 :

ĐÁP ÁN + GIẢI THÍCH :

Ơi! chiến trường xưa!

Đã trở thành miền quê thiêng thanh khiết.

Trời và đất,

Núi và sông,

Xanh mênh mang bất diệt

`->` `5` câu thơ trên : miêu tả cảnh miền quê ngày xưa từng là nơi chiến trường khốc liệt, nơi đánh,chống giặc ngoại xâm,rải rác toàn xương toàn máu, sự hi sinh của những người anh hùng,chiến sĩ để đổi lấy sự bình yên của đất nước,lấy lại yên vui cho dân tộc.

- Nhờ có những công lao to lớn của những người anh hùng không màng sống chết mới được `1` "miền quê thanh khiết", `1` đất nước bình yên, điều đó đã làm nên màu xanh cho đất nước, làm nên sự sống trường tồn bất tận của đất nước.

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK