Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 I. PHẦN ĐỌC HIỂU (4,0 điểm). Đọc văn bản sau: Mạng ảo nhưng hậu quả.... rất thật Đến thời điểm...
Câu hỏi :

Cíu mik với huhuhuuuuu

image

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (4,0 điểm). Đọc văn bản sau: Mạng ảo nhưng hậu quả.... rất thật Đến thời điểm này, không ai có thể phủ nhận sự hữu dụng của mạng Internet.

Lời giải 1 :

Câu 1

Thông tin của văn bản là không nên sử dụng mạng quá nhiều

Câu 2

Các yếu tố phi ngôn ngữ là số liệu thống ke thực tế

Câu 3

Nhằm mục đích bổ sung thông tin và tăng tính thuyết phục cho nội dung văn bản, giúp người đọc tiếp nhận thông tin một cách trực quan và dễ dàng hơn.

Câu 4

Nhan đề của văn bản đã nói đúng hoàn toàn sự thật của giới trẻ hiện tại.

Câu 5

Quan điểm của tác giả có phần đúng nhưng cũng có phần sai.

Phần đúng là có rất nhiều người dùng tiktok, facebook,...

Phần sai là không phải ai cũng chỉ dùng mạng internet để chơi, cũng có nhiều người dùng mạng internet để học tập, trâu dồi thêm kiến thức.

Chúc bạn làm bài tốt !

Lời giải 2 :

Câu 1:

Nội dung chính: Những tác động thực của xã hội ảo lên cuộc sống.

Câu 2:

Các yếu tố phi ngôn ngữ: các số liệu thống kê ( 83% trẻ em Việt Nam từ 12 đến 13 tuổi sử dụng Internet; con số này là 93% ở độ tuổi 14 - 15...)

Câu 3:

Việc tác giả đưa ra những số liệu trên nhằm cho người đọc có cái nhìn trực quan cụ thể về thực trạng sử dụng mạng xã hội hiện nay

Câu 4:

Cách đặt nhan đề của tác giả rất ngắn gọi nhưng lại đủ ý, nêu thẳng vào vấn đề cần bàn luận. Với việc sử dụng cặp từ đối "thật-ảo" càng nhấn mạnh vào vấn đề sắp được nói đến. Đồng thời nhan đề cũng đã cho khẳng định phần nào những tác hại mà mạng xã hội gây ra.

Câu 5:

Quan điểm của tác giả trong bài viết là đúng. Không thể phủ nhận những lợi ích của Internet cũng như mạng xã hội nhưng dường như nó đang trở nên lợi bất cập hại. Những đứa trẻ đa phần không được dạy về cách sử dụng Internet sao cho đúng cách và an toàn. Giới trẻ tò mò thích khám phá nên dễ bị dụ dỗ, sa đà vào những điểm đen, điểm xấu của Internet. Vậy nên việc giáo dục con trẻ về việc sử dụng, làm việc, học tập trên không gian mạng là vô cùng cần thiết và cấp thiết.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK