Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiện nay có tình trạng phụ nữ lừa gạt trẻ em đưa sáng TQ bán. Hỏi: a) Những người phụ...
Câu hỏi :

Hiện nay có tình trạng phụ nữ lừa gạt trẻ em đưa sáng TQ bán. Hỏi:

a) Những người phụ nữ đó sẽ bị xử lí như thế nào? Vì sao

b) Họ đã vi phạm đạo đức như thế nào? Vì sao?

Lời giải 1 :

a) Những người phụ nữ này sẽ bị xử lý hình sự và bị giam tù tùy theo mức án mà pháp luật đưa ra. Vì hành vi này xâm phạm nghiêm trọng đến quyền tự do cá nhân, quyền nhân thân của trẻ em, nguy hại cho sức khỏe tinh thần và tính mạng của trẻ em. Ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

b) Họ đã vi phạm đạo đức: lòng tham lam, vị kỷ, thiếu trách nhiệm, vô cảm, bất nhân đạo với trẻ em. Vì chính hành vi này đã khiến cho họ đi ngược lại với những giá trị đạo đức cơ bản của con người như lòng bao dung, nhân ái, trách nhiệm.Gây tổn thương sâu sắc cho trẻ em và gia đình của các em.

Chúc bạn học tốt !!!

#Mbhghhg

Lời giải 2 :

`\text{Giải:}`

`\text{a) Những người phụ nữ đó sẽ bị xử lí theo cách:}`

`-` Bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

`-` Phạt tù từ 5 năm đến 20 năm khi phạm các tội sau:

`+`Mua bán phụ nữ vì mục đích mại dâm.

`+`Mua bán phụ nữ, lừa gạt trẻ em có tổ chức, có tính chuyên nghiệp.

`+`Mua bán sang nước ngoài.

`+`Thực hiện nhiều lần, nhiều người.

`-`Ngoại bị phạt tù còn có thể bị phạt 5 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

`@`Bởi vì các biện pháp này được thực thi để trừng phạt, răn đe và ngăn chặn hành vi phạm tội này, để ngăn chặn những người khác tiếp tục vi phạm hành vi tương tự.

`\text{a) Họ đã vi phạm đạo đức như sau:}`

`-`Lợi dụng sự yếu đuối của phụ nữ, trẻ em và khai thác họ với mục đích lợi ích cá nhân một cách vô đạo đức. Cách hành vi này xuất phát từ lòng tham của họ.

`@`Bởi vì những việc họ làm còn gây ra tổn thương tinh thần và vật chất đến các em, phụ nữ không thể phục hồi được trong thời gian ngắn hoặc vĩnh viễn,

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK