Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết bài luận về bản thân ( 15 dòng ) đam mê của tôi ( có sử dụng yếu tố...
Câu hỏi :

Viết bài luận về bản thân ( 15 dòng ) đam mê của tôi ( có sử dụng yếu tố tự sự để nói về trải nghiệm của ban thân )

Cứu e với mn

Lời giải 1 :

Tôi có đam mê đi du lịch và khám phá những vùng đất mới đặc biệt là các danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Lần đi du lịch đang nhớ nhất của tôi là chuyến đi tới thành phố Điện Biên xem diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hình ảnh những người dân đổ xô ra đường để chào đón đoàn diễu binh như đón những người khách quý khiến lòng tôi xáo động không ngừng. Tôi như được sống trong bầu không khí hào hùng ngập tràn tình yêu tổ quốc và tình quân dân gắn kết. Tôi đã rưng rưng xúc động với những hình ảnh tưởng chừng như bình thường nhưng lại vô cùng đẹp đẽ ấy. Tôi thấy người dân chẳng kể lớn bé, già trẻ, gái trai cùng nhau nghiêm mình trước lá quốc kỳ đỏ thắm, cùng nhau hát vang khúc quốc ca hào hùng. Tôi thấy những chị, những cô những mẹ những bà mang từng chai nước, lát hoa quả phân phát cho người lính. Tôi còn thấy người phụ nữ cầm chiếc quạt bé để quạt mát cho người chiến sĩ đang đứng nghiêm giữa trời hàng tiếng đồng hồ. Chuyến đi Điện Biên Phủ ngày đó không phải là chuyến đi xa nhất cũng không phải là chuyến đi có nhiều cảnh đẹp nhất nhưng đó là chuyến đi tôi nhớ nhất và có được nhiều cảm xúc nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK