Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 rubbish in public places in the của Việt Nam. De 2: Đọc bài thơ sau: Nhẹ bước chân và nói...
Câu hỏi :

Phân tích bài Tấc đất Thành cổ của Phạm Đình Lân 

image

rubbish in public places in the của Việt Nam. De 2: Đọc bài thơ sau: Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ Trời cũng tự trong xanh

Lời giải 1 :

Đáp án:

Bài thơ "Tấc đất Thành cổ" của Phạm Đình Lân là một tác phẩm văn xuôi nổi tiếng trong văn học Việt Nam. Bài thơ này thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào về lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam. Trong bài thơ, tác giả mô tả vẻ đẹp huyền bí và lịch sử của Thành cổ, nơi được xem như biểu tượng của sự kiêu hãnh và sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Tác giả khắc họa cảnh quan, kiến trúc và những câu chuyện huyền thoại về Thành cổ để tôn vinh văn hóa và truyền thống của dân tộc. Bài thơ cũng thể hiện sự tự hào và lòng yêu nước của tác giả khi nhìn lại quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam. Tác giả muốn khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào về lịch sử và văn hóa dân tộc, khuyến khích mọi người duy trì và phát huy những giá trị truyền thống. Tóm lại, bài thơ "Tấc đất Thành cổ" của Phạm Đình Lân là một tác phẩm văn xuôi đầy ý nghĩa, tôn vinh văn hóa và lịch sử dân tộc Việt Nam, khơi dậy tinh thần yêu nước và tự hào về đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK