Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết bài văn nghị luận khoảng 600 chữ phân tích nhân vật tân trong truyện ngắn những ngày mới của...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận khoảng 600 chữ phân tích nhân vật tân trong truyện ngắn những ngày mới của nhà văn Thạch Lam

Lời giải 1 :

Nhân vật Tân trong truyện ngắn "Những ngày mới" của Thạch Lam được xây dựng một cách giản dị, chân thật và gần gũi. Tân là một chàng trai trẻ, sống trong gia đình khá giả ở làng quê nghèo. Từ bé Tân đã được gửi cho nhà chú trên Hà Nội, với ước mơ được tiếp xúc với những điều tân tiến và thành đạt hơn ở nơi thành thị. Nhưng rồi cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến Tân bị mất việc, cha anh lo nghĩ nhiều nên mất, cuối cùng anh quyết định về quê sống một cuộc sống giản dị. Từ đây cuộc sống Tân sang một trang mới, tuy có khó khăn nhưng anh đã sớm thích nghi được và thấy vô cùng hạnh phúc với cuộc sống này. Không chỉ có Tân mà những người nông dân xung quanh anh cũng như vậy, họ cũng bị lao đao vì tình hình đất nước thay đổi, cũng vẫn phải lao động khó khăn, vất vả. Tân cũng tự hào với tấm lòng rộng lượng và yêu thương mọi người xung quanh. Điều này khiến anh ta cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, ánh sáng mờ của tỉnh thành Hà Nội ở xa kia cũng đang gợi cho Tân những suy tư về một cuộc đời mới, một tương lai tiềm năng và hứa hẹn. Điều đáng quý nhất ở tân và những người lao động nơi đây là họ vẫn luôn tươi vui, yêu thương lẫn nhau, chăm chỉ lao động, biết trân trọng những gì mình có cũng như luôn hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK