Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Anh/chị có đồng tình với ý kiến: Một nước đang phát triển như nước ta cần nhanh chóng đào tại...
Câu hỏi :

Anh/chị có đồng tình với ý kiến: Một nước đang phát triển như nước ta cần nhanh chóng đào tại một đội ngũ tri thức đông đảo để khỏi tụt hậu không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Một nước đang phát triển như nước ta cần nhanh chóng đào tại một đội ngũ tri thức đông đảo để khỏi tụt hậu không? Vì sao?

`->` Em đồng ý

`->` Vì tri thức chính là sức mạnh lớn nhất để con người có thể làm chủ nhân loại. Có tri thức, ta mới có thể kiểm soát sự phát triển của máy móc và công nghệ. Đủ bản lĩnh và tài năng chế ngự các tình huống khẩn cấp của thiên tai, lũ lụt. Đủ trí tuệ và tinh anh để hỗ trợ nước nhà phát triển lên qua các mặt Kinh tế, Giáo dục,... Chính vì vậy, tri thức là vô cùng quan trọng và một nước đang phát triển như Việt Nam lại cần đào tạo `1` đội ngũ tri thức đông đảo để thực hiện những công việc này. Đưa đất nước ta ngày một phát triển `-` vươn cao và vươn xa.

Lời giải 2 :

Câu trả lời: Em đồng ý

Lý do

- Giải nghĩa: Đội ngũ tri thức là chỉ một hoặc một vài nhóm người có kiến thức và trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực của mình.

- Xã hội luôn không ngừng vận động và phát triển, sự tiến bộ của tri thức, công nghê, kỹ thuật đòi hỏi mỗi người phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức để không bị tụt hậu. Một quốc gia muốn đuổi kịp tốc độ phát triển của khoa học - kỹ thuật thì cần một lực lượng lao động có kiến thức, kỹ năng phù hợp với sự phát triển đó.

Dẫn chứng:

- Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và máy móc: Con người phải học hỏi, phát triển để làm chủ được công nghệ và máy móc để tránh bản thân bị tụt hậu và bị thay thế bởi máy móc.

Phản chứng:

- Thế nhưng tốc độ đào tạo trí thức cần song hành với chất lượng đào tạo. Bởi nếu cứ ồ ạt đào tạo ra những người có kiến thức nhưng không phù hợp với tình hình thực tế hoặc không có kỹ năng phù hợp thì cũng gây ra tình trạng lãng phí nguồn lực mà không mang lại hiệu quả như mong đợi. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK