Trang chủ GDCD Lớp 9 - Câu 2: (2.0 điểm). Năm học 2017 – 2018, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh X tổ chức...
Câu hỏi :

Giúp e với gấp ạ.... huhu

image

- Câu 2: (2.0 điểm). Năm học 2017 – 2018, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh X tổ chức cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật ”. Em Hạnh học sinh lớp 9A đã tìm tòi,

Lời giải 1 :

-Theo em việc làm của Hạnh thể hiện :Nghĩa vụ học tập của công dân

-Vì nghĩa vụ học tập của công dân là : Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

Lời giải 2 :

-việc làm của Hạnh đã thể hiện nghĩa vụ học tập của công dân 

-vì nghĩa vụ học tập của công dân là rèn luyện, học tập, nâng cao kiến thức cho bản thân giúp xã hội phát triển và bền vững

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK