Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1: (2.0 điểm). Do mâu thuẫn cá nhân, Khanh đã đánh Hải bị thương tích nặng với tỷ lệ...
Câu hỏi :

Cứu e với cần gấp ạ.....

image

Câu 1: (2.0 điểm). Do mâu thuẫn cá nhân, Khanh đã đánh Hải bị thương tích nặng với tỷ lệ thương tật 14%. Hải phải điều trị tốn kém hơn 40 triệu đồng. Theo

Lời giải 1 :

Đáp án+ Giải thích các bước giải:

Theo em trong trường hợp này, K phải chịu trách nhiệm pháp lý là : Hình sự và dân sự

Vì: Khanh đã đánh Hải bị thương tích nặng với tỷ lệ thương tật 14%. H phải điều trị tốn kém hơn 40 triệu đồng.

+ Trách nhiệm hình sự: là hậu quả pháp lý mà người vi phạm phải chịu để trả giá cho hành vi vi phạm do mình gây ra ảnh hưởng đến xã hội hay một đối tượng cụ thể.

+ Trách nhiệm dân sự :là trách nhiệm pháp lý mang tính tài sản nhằm bù đắp về tổn thất vật chất, tinh thần cho người bị hại.

Lời giải 2 :

<Đáp án + Giải thích các bước giải>

Bởi vì hành vi của Khanh đã gây ra thương tích cho Hải với tỷ lệ 14%, nên theo Điều 134 Bộ luật Hình sự → Khanh có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi và các tình tiết khác liên quan đến vụ việc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK