Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn ngắn 7 - 10 dòng về nạn cho vay nặng lãi câu hỏi 7037693
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn 7 - 10 dòng về nạn cho vay nặng lãi

Lời giải 1 :

Nạn cho vay nặng lãi đã len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, đã tiếp cận đến với nhiều đối tượng từ những bác nông dân đến những tri thức thậm chí là những sinh viên, học sinh. Vay nặng lãi là hình thức cho vay với lãi suất cao, từ một số tiền rất nhỏ ban đầu trong một thời gian ngắn người vay phải gánh chịu một khoản nợ rất lớn do lãi mẹ đẻ lãi con. Nạn cho vay nặng lãi có thể phát triển như vậy là do nhu cầu của mọi người ngày càng tăng lên. Do sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của mọi người, về xu hướng tiêu dùng nhanh, mua hàng trả sau,... Đây là một vấn nạn vô cùng nguy hiểm và cần được loại bỏ sớm do tác hại của nó đối với cuộc sống của mọi người. Nạn vay nặng lãi có thể phá hoại hạnh phúc của các gia đình, hủy đi tương lai của nhiều bạn trẻ. Có những người đã lựa chọn kết thúc cuộc sống của mình vì không chịu được gánh nặng nợ nần. 

Lời giải 2 :

    Ngày nay, khi đất nước đnag ngày càng phát triển và đi lên, con người không thể chạy theo kịp với tiến bộ của xã hội, từ đó tạo ra những vấn nạn bức bối trong cuộc sống. Và điển hình là vấn đề cho vay nặng lãi. Việc cho vay xuất phát từ như cầu cấp thiết là tiền của mỗi con người, con người không thể sống thiếu tiền, và khi hết tiền họ sẽ làm mọi cách để có được đó, lợi dụng quy luật tự nhiên của con người, một số thành phần ích kỷ đã tạo dựng lên vấn nạn '' Cho vay nặng lãi''. Nó không chỉ ảnh hưởng đến người vay mà con ảnh hưởng đến gia đình của họ, bởi số tiền lãi vốn không hề ít, nên nếu cứ đâm đầu vào việc đó, người vay sẽ phải chịu hậu quả khôn lường. Không chỉ vậy, người cho vay cũng có thể bị khiếu nại và bắt giữ. Chính vậy mà, là một công dân ta hãy tuyên truyền chấm dứt vấn nạn cho vay nặng lại, để bảo vệ cho xã hội lành mạnh, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

$#Sano$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK