Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Nói về việc hút thuốc lá, nhiều người bày tỏ quan điểm: Tôi hút. Tôi bệnh. Mặc tôi.Viết bài văn...
Câu hỏi :

Nói về việc hút thuốc lá, nhiều người bày tỏ quan điểm: Tôi hút. Tôi bệnh. Mặc tôi.Viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) bày tỏ ý kiến của anh chị về quan điểm trên.

Lời giải 1 :

Quan điểm: phản đối

Luận điểm:

(1) Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người hút mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh (dẫn chứng tác hại của khói thuốc đối với người hút thuốc thụ động đặc biệt là trẻ em, phụ nữ có thai,...)

(2) Quan điểm Tôi bệnh. Mặc tôi là quan điểm hoàn toàn không đúng. Khi bạn bị bệnh đặc biệt là các bệnh do hút thuốc lá gây nên như ung thư phổi, bệnh về vòm họng, hô hấp,... sẽ tạo nên gánh nặng cho gia đình, người thân khi phải chăm sóc bệnh nhân.

Dẫn chứng: Số bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi do thuốc lá gây nên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK