Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 giúp mình với ạ,mai mình thi ạ.Cảm ơn nhiều. Câu 2. (4,0 điểm) Nói về việc hút thuốc lá, nhiều...
Câu hỏi :

giúp mình với ạ,mai mình thi ạ.Cảm ơn nhiều.

image

giúp mình với ạ,mai mình thi ạ.Cảm ơn nhiều. Câu 2. (4,0 điểm) Nói về việc hút thuốc lá, nhiều người bày tỏ quan điểm: Tôi hút. Tôi bệnh. Mặc tôi. Viết b

Lời giải 1 :

Quan điểm "tôi hút, tôi bệnh, mặc tôi" thường được người hút thuốc lá sử dụng để bảo vệ quyền lựa chọn cá nhân của họ. Tuy nhiên, việc này cũng đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Dưới đây là một đoạn văn nghị luận trình bày ý kiến về quan điểm trên:

Trong xã hội hiện nay, việc hút thuốc lá đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Tuy nhiên, một số người vẫn giữ quan điểm "tôi hút, tôi bệnh, mặc tôi" như một cách để bảo vệ quyền lựa chọn cá nhân của họ. Tuy nhiên, tôi tin rằng quan điểm này là không chỉ là vấn đề của cá nhân mà còn là vấn đề của cả xã hội.

Đầu tiên, hút thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe của bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh, đặc biệt là người thân và gia đình. Khói thuốc lá chứa hàng loạt các chất độc hại có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, và ung thư, không chỉ cho người hút mà còn cho những người xung quanh, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

Thứ hai, việc hút thuốc lá cũng gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường. Việc sản xuất, sử dụng và xử lý phế thải từ thuốc lá tạo ra một lượng lớn khí thải, chất ô nhiễm và rác thải, gây ra ô nhiễm không khí, nước và đất đối với môi trường sống của chúng ta.

Cuối cùng, chúng ta không thể phủ nhận rằng việc hút thuốc lá là một vấn đề xã hội, không chỉ là vấn đề cá nhân. Hành vi hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường mà còn tạo ra những chi phí lớn cho hệ thống y tế và gây ra tổn thất kinh tế cho xã hội.

Tóm lại, quan điểm "tôi hút, tôi bệnh, mặc tôi" không thể hiện sự đảm bảo trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với bản thân và xã hội. Thay vào đó, chúng ta cần nhận thức rõ ràng về tác động của việc hút thuốc lá và thúc đẩy hành động để hạn chế và ngăn chặn tình trạng này trong cộng đồng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK