Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 đọc văn bản Tôi đến thành cổ Quảng Trị trong một ngày tháng tư đầy nắng và gió trong hành...
Câu hỏi :

đọc văn bản

Tôi đến thành cổ Quảng Trị trong một ngày tháng tư đầy nắng và gió trong hành trình trở lại những năm 70 của thế kỉ trước.Thành cổ Quảng Trị không chỉ là tòa nhà mà còn là nơi lưu giữ biết bao kí ức về cuộc chiến 81 ngày đêm khốc liệt.Bảo tàng Thành cổ Quảng Trị được xây dựng ngay trong khuôn viên,bên cạnh gò đất cao giữa thành mà như những cán bộ hướng dẫn du khách tham quan đã nói:"Có thể coi đây là nấm mồ chung cho những người chiến sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất này.Bởi trong Thành cổ,dưới mỗi tấc đất,mỗi ngọn cỏ,gốc cây đều là máu thịt, là những tấm thân liệt sĩ đã bị chôn vùi bởi bom cày,đạn sới"

 Dòng Thạch Hãn nằm nghiêng bên Thành cổ, cứ trôi đi như không lưu lại quá khứ.Ấy vậy mà những người đến đay vẫn thấy nghẹn ngào.Đó là dòng sông bắt đầu từ dải Trường Sơn hùng vĩ,chảy qua những dãy núi,qua những đồng bằng nhỏ hẹp và đổ ra biển Đông rộng lớn.Ở đâu mà chẳng có dòng sông vỗ về tắm mát bao ẩn ức,Thạch Hãn cuồn cuộn phù sa mùa lũ và cũng có khi trong lặng đến êm đềm.Nhưng dòng sông ấy chảy qua một vùng đất mà lịch sử mãi mãi nhắc đến,mảnh đất đầy nắng lửa-Thành cổ Quảng Trị

Câu 1:Theo tác giả,điểm đặc biệt của thành cổ Quảng Trị là gì?

Câu 2:Nêu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa trong câu văn sau:Dòng Thạch Hãn nằm nghiêng bên Thành cổ,cứ trôi đi như không lưu lại chút gì quá khứ

Câu 3:Nhận xét tình cảm của tác giả đối với Thành cổ Quảng Trị được thể hiện trong đoạn trích

Lời giải 1 :

Dựa vào bài đọc tui đưa ra câu trả lời 

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK