Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Cách mở bài gián tiếp cho bài văn trình bày quan điểm của bản thân về vấn đề nào đó...
Câu hỏi :

Cách mở bài gián tiếp cho bài văn trình bày quan điểm của bản thân về vấn đề nào đó

Lời giải 1 :

Khắp trên thế giới ai ai cũng đều có một lối sống riêng cho mình . Người thì đắp chìm trong thế giới ảo của riêng mình , người thì đắm chìm trong một thế giới đầy màu hồng và mơ ước xa vời . Nhưng họ đâu biết được đó chỉ là một giấc mơ và mơ hồ không có thật . Và đó là ''Những hiện tượng mơ hồ'' . Được biết hiện tượng mơ hồ là không có thật , mang tính chất của một ai đó đang ảo tưởng về một thứ xa vời mà chỉ có riêng mình trong đó . Vậy đấy là hiện tượng tích cực hay tiêu cực ? Giaỉ pháp là gì ? 

                              Mình khongg bt co đúg khong nuaa sai thi cho mìh xloiii aa

                                                                   ɞBugBuggʚ

Lời giải 2 :

$#Ruby$

`@`  Vấn đề: Bạo lực học đường: Môi trường học đường vốn được coi là một môi trường lí tưởng cho tất thảy những bạn học sinh, sinh viên học tập và làm việc và nhà trường thì được coi là ngôi nhà thứ hai của những bạn học sinh, sinh viên. Nhưng ngày càng có nhiều vấn đề xảy ra khiến môi trường học đường nói chung và nhà trường nói riêng trở nên xấu dần trong mắt mọi người và cả xã hội. Đặc biệt là bạo lực học đường. 

`@` Vấn đề: Các bạn trẻ nghiện game: Trong xã hội `4.0` này, nơi mà mọi thứ thay đổi nhanh chóng vô cùng, con người ta cần phải thích nghi với nó một cách nhanh chóng. Điều nay cũng gây nhiều áp lực tới những bạn trẻ. Vậy nên đã có một thứ được cho ra đời để giúp những bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực, đó là game nhưng nó lại nảy sinh nhiều vấn đề khác nhau. Một trong những vấn đề đó là một vấn đề nhức nhối, khó chịu của giới trẻ nói riêng, xã hội và mọi người nói chung. Đó là vấn đề các bạn trẻ nghiện game.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK