Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Anh chị hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 150 chữ suy nghĩ của anh chị về mẹ sau khi...
Câu hỏi :

Anh chị hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 150 chữ suy nghĩ của anh chị về mẹ sau khi đọc bài thơ mẹ vắng nhà ngày bão

Lời giải 1 :

Sau khi đọc xong bài thơ Mẹ vắng nhà ngày bão, em đã nhận thức được vai trò, ý nghĩa to lớn của mẹ trong gia đình. Trong gia đình, nếu như ba là trụ cột của gia đình thì mẹ là giữ gìn hạnh phúc gia đình, chăm sóc con cái và giúp mọi việc trong nhà suôn sẻ. Đối với con cái, mẹ là người thầy dạy cho các con những bài học đối nhân xử thế đầu đời. Chẳng những vậy, mẹ là người luôn dành cho các con tình yêu thương, sự hy sinh vô điều kiện suốt cả cuộc đời. Mẹ còn là hậu phương vững chắc để các con trưởng thành khôn lớn và mạnh mẽ, cứng cáp trên dòng đời. Sự dịu dàng, ấm áp của mẹ khiến cho các con khôn lớn đủ đầy, trưởng thành. Chính vì thế, mẹ là người có vai trò to lớn đối với các con và gia đình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK