Trang chủ GDCD Lớp 9 tại sao phải bảo vệ tổ quốc câu hỏi 7034508
Câu hỏi :

tại sao phải bảo vệ tổ quốc

Lời giải 1 :

Chúng ta phải biết bảo vệ tổ quốc vì: 

`-` Để có được sự hòa bình của đất nước ta như ngày nay thì những thế hệ cha ông phải đánh đổi bằng cả xương máu, mồ hôi nước mắt của bản thân. Bảo vệ tổ quốc cũng như bảo vệ những thành quả đấu tranh của các đời cha ông.

`-` Việc bảo vệ tổ quốc giúp tạo ra niềm tự hào, lòng yêu nước sâu sắc trong lòng chúng ta. Khi mỗi người dân hiểu rõ ý nghĩa của việc bảo vệ tổ quốc, họ sẽ tự tin, kiêu hãnh với dân tộc, với đất nước của bản thân.

`-` Ngoài ra, việc bảo vệ tổ quốc có thể là một cơ sở giúp đất nước ngày càng phát triển hơn vì khi có một môi trường an ninh ổn định người dân sẽ yên tâm làm việc, học tập từ đó đưa đất nước ngày một phát triển hơn.

`-` Bên cạnh đó, nếu chúng ta không biết bảo vệ tổ quốc, đất nước ta dễ bị các thế lực thù địch xâm lượt, điều này dẫn đến mất đi sự độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia.

~~ Chúc tus học tốt ~~

Có gì không ưng ý mong tus nhắc nhở để em rút kinh nghiệm ạ

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-` Phải bảo vệ tổ quốc vì : 

`+` Tổ quốc là quê hương của chúng ta là nơi chúng ta đã chôn rau cắt rốn,nơi đã theo dõi bước chân ta lớn lên mỗi ngày,nơi gắn bó với cuộc sống thường ngày và nơi trở về sau những công việc mệt mỏi

`+` Tổ quốc là sự hi sinh sương máu của ông cha ta đã ngã khuỵ tại nơi đây,đã chiến đấu hết mình để bảo vệ mảnh đầy,đất nước của chúng ta 

`+` Vì tổ quốc là mảnh đất giúp ta có thể xây nhà ở,tạo ra các công việc làm để nuôi sống bản thân chính mình,như một người mẹ ôm các con của mình vào lòng,là mảnh đất giúp ta có thể kinh doan,trồng trọt,...

`+` Vì có rất nhiều các nước khác vẫn nhăm nhe xâm chiếm tổ quốc ta vì biển Đông một vùng biển có vị trí địa lý rất thuận lợi 

`=>` Chúng ta là một học sinh ,có trách nhiệm bảo vệ tổ quốc của chúng ta là điều mà một công dân cần phải có

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK