Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 if Cho biết biện pháp tu từ trong câu sau và tác dụng là gì? Sáng mát trong như sáng...
Câu hỏi :

Mik đg cần gấp mn ơi giúp mik với

image

if Cho biết biện pháp tu từ trong câu sau và tác dụng là gì? Sáng mát trong như sáng năm xưa Gió thổi mùa thu hương cốm mới

Lời giải 1 :

Biện pháp tu từ so sánh "Sáng mát trong như sáng năm xưa/Gió thổi mùa thu hương cốm mới"

Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh này là giúp gợi ra hình ảnh vẻ đẹp của một mùa thu tươi đẹp nào đó trong quá khứ. Đó là hoài niệm của tác giả về những mùa thu tươi đẹp, hòa bình, có thể gắn liền với cột mốc lịch sử thiêng liêng nào đó. Từ đó, vẻ đẹp của mùa thu trở nên trong sáng, thanh bình và tươi mát hơn bao giờ hết với bạn đọc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK