Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Đề 4. Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: cấu để trả lời. Tôi đi theo bước...
Câu hỏi :

giúp mình với a ....

image

Đề 4. Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: cấu để trả lời. Tôi đi theo bước chân của một trong những người sáng lập Quỹ Từ Thiện Tình Thương, nơi quả

Lời giải 1 :

1.

Đoạn 1: sự xuất hiện của những quán cơm từ thiện

Đoạn 2: Số liệu về suất ăn tiêu thụ và thu - chi của quán ăn

Đoạn 3: Lòng hảo tâm của nhiều người dành cho quán cơm từ thiện

Đoạn 4: Thông điệp về hương vị lòng tốt mà quán cơm muốn truyền tải đến những người lợi dụng quán cơm đó

Đoạn 5: Ý nghĩa của "hương vị lòng tốt" trên đất nước Việt Nam

2. Văn bản thể hiện thái độ ngợi ca, trân trọng lòng hảo tâm, hương vị lòng tốt, tấm lòng thiện nguyện nhân ái của quán cơm.

Thái độ này được thể hiện bằng giọng văn trân trọng, lí lẽ và dẫn chứng thuyết phục

3.

Cách trình bày thông tin rõ ràng, mạch lạc, logic và có tính thuyết phục

4. Quán cơm tình thương Nụ cười

5

Thông điệp mà đoạn trích muốn truyền tải đó chính là thông điệp về lòng tốt vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống của con người. Lòng tử tế, yêu thương chính là nền tảng cốt lõi của cuộc sống hạnh phúc. Khi con người đối xử với nhau bằng tình cảm thương yêu, đồng cảm và sẻ chia, cuộc sống này sẽ trở nên tốt đẹp hơn nhiều. Con người giúp đỡ nhau khi gặp hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. Lòng tốt chính là chìa khóa của hạnh phúc trong cuộc sống của con người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK