Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 ( chống chiến đấu " - nước của mỗi công dân trong hoàn cảnh hiện tại trên, hãy viết một...
Câu hỏi :

phân tích ngắn gọn nhất có thể

image

( chống chiến đấu " - nước của mỗi công dân trong hoàn cảnh hiện tại trên, hãy viết một đoạn văn (5.7 dòng), nếu suy nghĩ về trách nhiệm đối với quê hương,

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, có rất nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật đã góp phần xây dựng và tôn vinh giá trị văn hóa của đất nước. Trong số đó, bài thơ Chúng con chiến đấu cho Người sống mãi Việt Nam ơi! của nhà thơ Lê Anh Xuân là một tác phẩm văn học nổi tiếng, được nhiều người yêu thơ và quan tâm.

Về nội dung, bài thơ Chúng con chiến đấu cho Người sống mãi Việt Nam ơi! là một tác phẩm mang tính cách mạng, ca ngợi tinh thần đấu tranh, hy sinh của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại thực dân Pháp. Tác giả đã miêu tả rất chi tiết, sống động những hình ảnh của cuộc chiến, từ những trận đánh ác liệt, những cuộc tấn công đầy nguy hiểm cho đến những màn đối đầu khốc liệt giữa hai bên. Bài thơ còn thể hiện sự kính trọng, tôn vinh những anh hùng, những người chiến đấu đã hy sinh vì đất nước, vì dân tộc. Tác giả dùng biện pháp tu từ: so sánh, liệt kê làm nổi bật vẻ đẹp của tuổi trẻ Việt Nam. Họ vừa đẹp lại vừa anh dũng, kiên cường 

Về mặt nghệ thuật, bài thơ Chúng con chiến đấu cho Người sống mãi Việt Nam ơi! là một tác phẩm văn học có giá trị cao. Tác giả đã sử dụng những từ ngữ, câu văn rất chính xác, sắc nét, tạo nên một sức hút đặc biệt đối với người đọc. Bài thơ có những đoạn thơ rất hay, rất đậm chất cách mạng, như: "Chúng con đi lên, đứng lên, chiến đấu/ Vì đất nước, vì dân tộc, vì tương lai/ Sẽ đem lại cho chúng con niềm tin, hy vọng/ Và sự tự do, công bằng, hạnh phúc cho đời sau".

Tóm lại, đoạn thơ "Chúng con chiến đấu cho Người sống mãi Việt Nam ơi! Đất nước Của thơ ca Của bốn mùa hoa nở" là một tác phẩm văn học đầy cảm xúc và tình yêu dành cho quê hương Việt Nam. Nội dung và nghệ thuật của đoạn thơ này đã tạo nên một bức tranh đẹp và sống động về đất nước Việt Nam, đồng thời thể hiện sự tự hào và tình yêu dành cho quê hương của tác giả và những người Việt Nam.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK