Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 hình ảnh mấy đứa trẻ nghèo về chợ trong văn bản hai đứa trẻ cho em suy nghĩ gì nơi...
Câu hỏi :

hình ảnh mấy đứa trẻ nghèo về chợ trong văn bản hai đứa trẻ cho em suy nghĩ gì nơi phố huyện (viết 1 đoạn văn)

Lời giải 1 :

Hình ảnh mấy đứa trẻ nghèo ở ven chợ trong văn bản hai đứa trẻ cho em suy nghĩ gì nơi phố huyện

`->` Nhắc đến nơi phố huyện bề nổi mà ai cũng nhìn ra chính là một nơi đông đúc, nhộn nhịp nơi có nhà cao cửa rộng, váy vóc lụa là. Nhưng thật chất nơi đây còn có bề nổi đó là những đứa trẻ trong gia đình nghèo khổm nghèo đói và rách nát. Dù trời lạnh buốt giá cũng không có tấm áo tử tế mặc vào để giữ ấm, cuộc sống đói khổ đã vây quanh, bao lấy chúng. Vì thế tuy ngoài mặt phố huyện là nơi xa hoa của những trẻ ở thôn quê khi thấy những người sang trọng, thực chất nó cũng như những nơi tầm thường khác, có hai cảnh sống tách biệt chính là giàu và nghèo. Nó cho người ta sự xa cách đồng thời nổi bật lên những số phận, cảnh đời bi thương, thảm hại. Và những sự giàu sang, quyền quý, sung túc trong cuộc sống. Từ đó ta thấy được phố huyện cũng có những mặt chìm đó là sự nghèo khó, vất vả và cơ cực chứ không chỉ những thứ cao sang, quý phái mới tồn tại toàn bộ ở phố huyện.

 

Lời giải 2 :

Bài làm :L

Mỗi lần nhắc đến phố huyện thì ai cũng nghĩ đến một nơi đông đúc nhộn nhịp , những toà nhà cao chót vót nhưng không nghĩ rằng một nơi nào càng giàu có thì càng có nhiều những đứa trẻ trong gia đình nghèo khổ hay thậm chí còn không có gia đình . Dù trời lạnh biết mấy nhưng những đứa trẻ ây vẫn không có nỗi một bộ đồ nên thân để mặc vào giữ ấm , cuộc sống nghèo khổ chỉ biết ước ao . Bởi thế , ngoài huyện phố là những nơi xa hoa , sang trọng trong mắt những đứa trẻ thôn quê nhưng thực chất nó cũng chỉ giống những nơi khác , đươcj chia thành hai hoàn cảnh sống là giàu và nghèo . Nó mang lại cho ta sự chia rẽ , xa cách đồng thời cũng thể hiện rõ lên những số phận , hoàn cảnh bi thương và thảm hại .  Từ đó ta thấy được phố huyện cũng có những mặt chìm đó là sự nghèo khó, vất vả và cơ cực chứ không chỉ những thứ cao sang, quý phái mới tồn tại toàn bộ ở phố huyện.

`#BanhQuyToT`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK