Trang chủ GDCD Lớp 9 có ý kiến cho rằng chỉ những người làm việc trong hệ thống công quyền nhà nước mới có quyền...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng chỉ những người làm việc trong hệ thống công quyền nhà nước mới có quyền tham gia quản lí nhà nước quản lí xã hội hãy trình bày ý kiến của em

Lời giải 1 :

#wowwy.

"Chỉ những người làm việc trong hệ thống công quyền Nhà nước mới có quyền tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội".

Em không đồng ý với ý kiến trên. Vì quyền tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội là quyền của công dân được tham gia xây dựng bộ máy Nhà nước và các tổ chức xã hội, tham gia bàn bạc, tổ chức, thực hiện, giám sát và đánh giá các hoạt động, các công việc chung của Nhà nước và xã hội. Đồng thời, đây là quyền chính trị quan trọng nhất của công dân, đảm bảo cho công dân thực hiện quyền làm chủ, thực hiện trách nhiệm công dân với Nhà nước và xã hội.

Lời giải 2 :

 `to` Quyền tham gia quản lí nhà nước là quyền của mọi công dân và không ai được xâm phạm được quy định trong điều 28 trong hiến pháp năm 2013 nhưng trong ý kiến trên lại cho rằng chỉ những người làm việc trong hệ thống công quyền nhà nước mới có quyền tham gia quản lí nhà nước quản lí xã hội và điều này là hoàn toàn sai. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK