Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 BÀI TẬP ĐỌC HIỂU THƠ TỰ DO: Đề số 01: Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu...
Câu hỏi :

Làm giúp mik câu 6 với

image

BÀI TẬP ĐỌC HIỂU THƠ TỰ DO: Đề số 01: Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Mùa thu nay khác rồi Tôi đứng vui nghe giữa núi đồi Gió thổi rừng

Lời giải 1 :

#wowwy.

Câu `6`

Tham khảo:

Từ đoạn thơ trên, hình ảnh đất nước hiện ra thật oai phong, lẫm liệt và hào hùng biết bao. Với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, sâu lắng của bức tranh đất nước trong mùa thu, nàng thu hiện lên với một nét đẹp thơ ngây, tha thiết và dịu dàng. Để lại trong lòng người đọc những cảm xúc ngọt ngào, như cảm nhận được những làn gió thổi se qua cơ thể, cảm nhận được không khí mát mẻ, yên bình của những cảnh vật gần gũi, mộc mạc quá đỗi thân quen. Lời thơ êm đềm, tha thiết đã cho chúng ta những cảm xúc say sưa, lãng mạn, những vần thơ tha thiết, lắng sâu cảm xúc, niềm tự hào, tình yêu mà tác giả dành cho quê hương, đất nước gợi ra trong lòng người đọc tình yêu, đóng góp, cống hiến cho đất nước. Như vì sao lung linh vĩnh hằng của vũ trụ, đất nước ta tươi đẹp sẽ mãi trường tồn, hướng về tương lai tươi sáng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK