Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn ngắn khoảng 8 đến 10 dòng trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu biển đảo...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn khoảng 8 đến 10 dòng trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu biển đảo Việt Nam

Lời giải 1 :

`-` Hiện nay, biển đảo nước ta đang bị "người hàng xóm láng giềng" tranh chấp chủ quyền. Đứng trước những hành vi xâm phạm lãnh thổ nhân dân ta đã cùng chung tay bảo vệ biển đảo, khẳng định được chủ quyền lãnh thổ ra toàn thế giới. Để cho bạn bè năm châu biết rằng đó chính là lãnh thổ, biển đảo của Việt Nam. Qua đây có thể thấy được lòng yêu nước của nhân dân ta. Không những vậy, kể cả những bạn học sinh cũng đang rất nồng nhiệt bảo vệ biển đảo Việt Nam. Nhà nước cũng đưa ra các biện pháp để bảo vệ biển đảo nước ta. Đó chính là tình yêu biển đảo Việt Nam. Là khi ai cũng sẵn lòng đứng ra để khẳng định rằng biển đảo này thuộc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh đó, con người Việt Nam cũng đã có ý thức với biển đảo. Đã không còn vứt rác mà ngược lại còn đi nhiều nơi để dọn sạch sẽ hơn. Mỗi chúng ta đều là người Việt Nam, hãy yêu biển đảo Việt Nam và chung tay bảo vệ.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK