Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hồi còn nhỏ, nhỏ xíu, tôi chưa có bạn gái. Suốt ngày chỉ chơi với mẹ tôi và bà nội...
Câu hỏi :

Giúp mik với mai mik thi r huhu

image

Hồi còn nhỏ, nhỏ xíu, tôi chưa có bạn gái. Suốt ngày chỉ chơi với mẹ tôi và bà nội tôi. Mẹ tôi rất thương tôi nhưng vì mẹ sợ ba nên ít khi mẹ che chở được

Lời giải 1 :

Câu 1 : ngôi thứ nhất 

- Vì người kể xưng ''tôi''

Câu 2:  Theo lời kể của nhân vật tôi ba sợ bà vì bà sinh ra ba 

- Điều đó có ý nghĩa vô cùng may mắn với nhân vật tôi 

 Câu 3 : Sau khi trấn an cháu , kéo cháu lên sập , cho cháu nằm khuất sau lưng phía sát tường, bà lại xoay người quay mặt ra ngoài để cho ba không tìm thấy cháu , bảo vệ cho cháu tránh những đòn roi từ ba 

Câu 4 : Những tính cách hồi nhỏ của nhân vật tôi (theo lời kể trong văn bản là ): rất nghịch nên thường xuyên bị ăn đòn , tuy vậy lại vô cùng thông minh khi luôn tìm cách tránh né những trận đòn roi của ba bằng cách chạy sang nhà bà . Nhân vật tôi cũng là một người tò mò , thích nghe những câu chuyện bà kể và là người đầy tình cảm , cảm xúc , luôn xúc động sau khi nghe bà kể chuyện .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK