Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống :bà H mượn xe của mẹ Linh để đi có việc bà hẹn chiều sẽ trả ngay nhưng...
Câu hỏi :

Tình huống :bà H mượn xe của mẹ Linh để đi có việc bà hẹn chiều sẽ trả ngay nhưng hai ngày sau vẫn chưa thấy bà mang trả xe mẹ Linh sang nhà để đòi xe thì thấy xe để ở ngoài sân và đã bị hỏng

a, em nhận xét về việc làm của bà H? vì sao em nhận xét như vậy?

b, nếu là mẹ của Linh em sẽ làm gì trong tình huống trên

Giúp mình với ạ mai mình thi rồi

Lời giải 1 :

a. Nhận xét về việc làm của bà H:
+) Bà H đã không thực hiện đúng cam kết khi mượn xe của mẹ Linh. Bà H đã hẹn trả ngay chiều nhưng sau đó đã không thực hiện cam kết này, và thậm chí để xe ở ngoài sân và bị hỏng. Hành động này cho thấy sự thiếu trách nhiệm và không tôn trọng tài sản của người khác từ phía bà H.

b. Nếu là mẹ của Linh, em sẽ làm gì trong tình huống trên:
+) Nếu là mẹ của Linh, em sẽ trò chuyện với bà H để thể hiện sự bất mãn về việc không trả xe đúng hẹn và để xe bị hỏng. Em sẽ yêu cầu bà H chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc bồi thường thiệt hại do việc để xe bị hỏng. Đồng thời, em cũng sẽ nhắc nhở con mình về việc cẩn thận khi mượn và cho mượn tài sản, cũng như giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với người khác.

#MACC

Lời giải 2 :

a) bà H lm hỏng sợ ko mang sang trả sợ ngại của mình .

Vì Bà H đã lm hỏng nhưng ko mang sửa .

b) nếu e là mẹ linh e sẽ b s bà H lm hỏng s ko mang sang sửa hoặc nói với tôi

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK