Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Mở bài nghị luận văn học cho mọi tác phẩm câu hỏi 7022631
Câu hỏi :

Mở bài nghị luận văn học cho mọi tác phẩm

Lời giải 1 :

Trong văn học, từng tác phẩm không chỉ là một câu chuyện mà còn là một cửa sổ mở ra thế giới của tác giả, của những cảm xúc và suy tư sâu sắc về cuộc sống. Mỗi tác phẩm là một tinh thần đặc trưng, một tầm nhìn riêng về thế giới và con người. Vì vậy, việc nghiên cứu và phân tích các tác phẩm văn học không chỉ giúp chúng ta hiểu sâu hơn về văn hóa và nghệ thuật mà còn là cơ hội để chúng ta khám phá và suy ngẫm về bản thân và xã hội.Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

         Một tác phẩm văn học, không đơn thuần chỉ là những con chữ xếp thành câu, mà đó là cả một thế giới quan, một triết lý sống, một tiếng lòng của người nghệ sĩ gửi gắm vào trong đó. Từ thời xa xưa, văn học đã được xem là một tấm gương phản chiếu hiện thực, là phương tiện để nhà văn bộc lộ tâm tư tình cảm, gửi gắm những thông điệp sâu sắc. Và với (tác phẩm), nhà văn (A) đã gửi gắm vào đó một nỗi niềm, một ý tứ riêng, mang đến cho người đọc những cảm nhận, suy ngẫm và những bài học quý giá (về...)

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK