Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 cho mình xin mở bài chung áp dụng được cho mọi bài thơ của tác gia nguyễn trãi với ạ(có...
Câu hỏi :

cho mình xin mở bài chung áp dụng được cho mọi bài thơ của tác gia nguyễn trãi với ạ(có cả kết bài thì càng tốt ạ

Lời giải 1 :

Trong văn học thời kỳ trung đại, ta không thể không nhắc tới đại thi hào Nguyễn Trãi, người đã dâng hiến cho nền văn học Việt Nam những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc mà chỉ có những nghệ nhân đích thực mới có thể hoạ nên. Là một danh nhân văn hoá thế giới, một anh hùng vĩ đại của dân tộc, và cũng là một thi sĩ tài hoa, Nguyễn Trãi đã có những áng văn thơ bất hủ để lại tiếng vang nhiều đời, thơ ca của ông giàu tính hình tượng, tính thẩm mĩ, tính trữ tình được kế thừa từ tinh hoa văn học nước nhà. Trong đó có tác phẩm ..... -> giới thiệu tác phẩm.... 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK