Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 ai cho mình xin mở bài mẫu nlxh hay với ạ,ko lấy  trên mạng ạ câu hỏi 7022520
Câu hỏi :

ai cho mình xin mở bài mẫu nlxh hay với ạ,ko lấy  trên mạng ạ

Lời giải 1 :

`__` Mở bài:
`+` Một trong những câu nói hay nhất của nhà thơ đa tài Chế Lan Viên đó là :

“Nhà thơ như con ong biến trăm hoa thành mật ngọt 

Mỗi giọt mật thành đôi vạn chuyến ong bay”.

Qua đó ta thấy được sự tài hòa và khéo léo của nhà văn `A` đối với tác phẩm `B`. Bằng ngòi bút tinh hoa và tài năng của mình ông/bà đã gửi đến chúng ta một món quà quý giá đó là đứa con tinh thần của họ, tác phẩm `B`. 

Lời giải 2 :

  Xukhom Linxki từng nói : '' Con người sinh là không phải là  để tan biến như một hạt cát, họ sinh ra để lưu lại dấu của mình trên mặt đất '. Thật vậy, mỗi người sinh ra phải tạo cho mình những giá trị riêng thật tốt đẹp. Và VĐNL A chính là một phần tạo nên những giá trị tốt đẹp ấy. Cuộc đời con người được ví như một cuốn nhật ký, có lúc vui lúc buồn và để làm cho cuốn nhật ký của mình đẹp hơn thì A cũng chính là một phần tạo nên nó, hãy tô sắc màu A thật rực rõ vào cuốn nhật ký của mình nhé. Còn ý kiến của bạn ra sao

  A : VĐNL

#mhquangg93

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK