Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Trong truyện ngắn một cơn giận của thạch lam tại sao người phu xe lại sợ hãi van xin nhân...
Câu hỏi :

Trong truyện ngắn một cơn giận của thạch lam tại sao người phu xe lại sợ hãi van xin nhân vật tôi nói giúp khi gặp cảnh sát

Lời giải 1 :

$#Ruby$

`-` Trọng truyện ngắn ''Một cơn giận'' của nhà văn Thạch Lam, người phu xe lại sợ hãi, van xin nhân vật ''tôi'' nói giúp khi gặp cảnh sát vì:

`+`  Anh kéo vào nội thành kéo trộm.

`+` Xe ngoại không được phép vào thành phố đón khách nếu không tuân lệnh thì sẽ bị phạt từ ba đến bốn đồng bạc.

`+` Xe anh là xe hiệu ''con lợn'' `-` loại xe vốn là loại xe tàng ở ngoại ô, không được phép kéo trong phố

Lời giải 2 :

Trong truyện ngắn, cảnh sát có thể được sợ hãi và van xin nhân vật tôi giúp khi gặp Thạch Lam trong một cơn giận dữ vì một số lý do sau: Thạch Lam có thể là một nhân vật có uy tín hoặc quyền lực trong cộng đồng, và việc làm tổn thương hoặc làm hại anh ta có thể gây ra hậu quả không mong muốn cho cảnh sát, như sự căng thẳng trong cộng đồng hoặc áp lực từ phía công chúng. 

  Anh kéo vào nội thành kéo trộm.Xe ngoại không được phép vào thành phố đón khách nếu không tuân lệnh thì sẽ bị phạt từ ba đến bốn đồng bạc.Xe anh là xe hiệu ''con lợn''loại xe vốn là loại xe tàng ở ngoại ô, không được phép kéo trong phố

Tùy thuộc vào nội dung và bối cảnh của câu chuyện, lý do cụ thể mà cảnh sát sợ hãi và van xin nhân vật tôi giúp có thể khác nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK