Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 sos cả nhà mình ơi văn bản Chuyện ông Hoàng Cầm ạ Câu 3. Chỉ ra ít nhất 2 yếu...
Câu hỏi :

sos cả nhà mình ơi văn bản Chuyện ông Hoàng Cầm ạ

image

sos cả nhà mình ơi văn bản Chuyện ông Hoàng Cầm ạ Câu 3. Chỉ ra ít nhất 2 yếu tố phi hư cấu của văn bản trên. Phân tích tác dụng của các yếu tố phi hư cấ

Lời giải 1 :

`5.` Qua câu chuyện về người chiến sĩ nuôi quân Hoàng Cầm, bài học mà em rút ra cho bản thân là :

`⇒` Câu chuyện đã cho em thấy được những lợi ích, giá trị cũng như ý nghĩa quan trọng của thứ tình cảm thiêng liêng, trân quý mà lại giàu tình yêu, tình thương vô bờ, vô bến. Đó là nơi mà cảm xúc được bắt nguồn và xuất phát từ tận đáy lòng, tận sâu trong trái tim chứa chất sự chung thành của mỗi thành viên trong nhà `-` tình cảm gia đình. Đồng thời, văn bản đề cao sự chân thành, chung thủy trong tình bạn. Đó sẽ là thứ tình cảm riêng biệt, tuy không thể so sánh được với những người thân ruột thịt trong gia đình. Nhưng ẩn chứa trong đó là hình ảnh của tinh thần đồng đội, là sự tương trợ, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Qua đây, câu chuyện muốn nhấn mạnh và khẳng định lại những ý nghĩa cũng như vai trò của sự hiểu biết, tôn trọng nhau trong việc gìn giữ mọi mối quan hệ, từ tình cảm gia đình hay cả những tình cảm, mối quan hệ xa rộng ngoài xã hội... Đó, dường như đã trở thành một bài học sống và thông điệp vô giá mà những độc giả văn thơ nhận được nói chung hay chính bản thân em nói riêng.

                   $\color{skyblue}{\text #Arii}$  

 $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

tác giả trong câu chuyện trên đã cho em thấy được giá trị cũng như ý nghĩa quan trọng của thứ tình cảm thiêng liêng, trân quý mà lại giàu tình yêu thương vô bờ bến. Đó là nơi mà cảm xúc được bắt nguồn và xuất phát từ tận đáy lòng, tận sâu trong trái tim chứa chất sự chung thành của mỗi thành viên trong nhà tình cảm gia đình. Đồng thời, văn bản đề cao sự chân thành, chung thủy trong tình bạn. Đó sẽ là thứ tình cảm riêng biệt, tuy không thể so sánh được với những người thân ruột thịt trong gia đình. Nhưng ẩn chứa trong đó là hình ảnh của tinh thần đồng đội, là sự tương trợ, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Qua đây, câu chuyện muốn nhấn mạnh và khẳng định lại những ý nghĩa cũng như vai trò của sự hiểu biết, tôn trọng nhau trong việc gìn giữ mọi mối quan hệ, từ tình cảm gia đình hay cả những tình cảm, mối quan hệ xa rộng ngoài xã hội...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK